Học sinh Việt Nam giành 5 huy chương Olympic Vật lý quốc tế

Cả 5 học sinh tham dự Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) đều giành huy chương, gồm hai vàng, ba bạc, thuộc nhóm dẫn đầu cuộc thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sáng 28/7 cho biết hai học sinh đạt huy chương vàng là Thân Thế Công và Trương Phi Hùng (cùng học trường THPT chuyên Bắc Giang).

Ba huy chương bạc thuộc về Nguyễn Nhật Minh (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên), Hà Duyên Phúc (chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) và Nguyễn Thành Duy (chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

Cả 5 em đều là học sinh lớp 12.

Thành tích năm nay của học sinh Việt Nam tốt hơn năm ngoái (hai vàng, hai bạc và hai đồng). Theo Bộ, điểm thi thực hành của các em cải thiện đáng kể so với những năm gần đây.

5 học sinh Việt Nam tham dự IPhO năm 2024, tại Iran. Ảnh: MOET
5 học sinh Việt Nam tham dự IPhO năm 2024, tại Iran. Ảnh: MOET

Kỳ thi năm nay được tổ chức tại Iran, từ ngày 21 đến 29/7 với sự tham gia học sinh 46 quốc gia và vùng lãnh thổ, ít hơn năm ngoái 38 đoàn.

Học sinh trải qua hai bài thi, gồm lý thuyết và thực nghiệm, mỗi bài kéo dài 5 tiếng. Bộ cho biết đề thi năm nay hay và khó, lý thuyết và thực hành đều gắn liền với thực tiễn và "chạm đến những ứng dụng của khoa học kỹ thuật hiện đại". Để đạt huy chương vàng, học sinh phải lọt top 8% thí sinh có điểm cao nhất.

"Thành tích xuất sắc của đội tuyển Việt Nam tại IPhO 2024 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, đồng thời khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi", Bộ đánh giá.

Lễ bế mạc và trao giải cuộc thi diễn ra vào hôm nay, theo giờ Iran.

VNE

Đọc thêm

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.
[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

Thông tư số 19 của Bộ GD&ĐT về khen thưởng và kỷ luật học sinh, có hiệu lực từ ngày 31/10/2025, được xem là bước tiến quan trọng trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, phù hợp với tinh thần của Luật Giáo dục, Luật Thi đua – Khen thưởng và Luật Trẻ em.
Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Dù khởi đầu ấn tượng và dẫn điểm sau hai vòng thi đầu, đội Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein đã không giữ được lợi thế, để đội Trường Tiểu học, THCS, THPT - Đại học Hà Tĩnh lội ngược dòng giành chiến thắng trong trận bán kết 1 "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2.