Theo ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, công ty đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp. Theo đó, đơn vị đã giới thiệu cho khách hàng các tiện ích được hưởng thụ để họ trải nghiệm dịch vụ thanh toán online; gửi văn bản tới chính quyền địa phương các cấp đề nghị phối hợp với ngành điện để tăng cường tuyên truyền, vận động người dân, nhất là các khu vực nông thôn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Nhân viên BIDV Hà Tĩnh tư vấn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện online.
Theo đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã ký hợp đồng hợp tác với gần 20 ngân hàng và tổ chức trung gian để cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. Sử dụng dịch vụ hiện đại này, khách hàng có thể thực hiện thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi và được miễn phí giao dịch; trong khi doanh nghiệp bán điện gia tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
Theo ghi nhận, hiện không chỉ ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn mà những địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa của Hà Tĩnh, số khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt cũng không ngừng gia tăng. Tính đến đầu tháng 11/2023, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thực hiện bán điện cho 472.230 khách hàng, trong đó có 86,37% khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện online.
86,37% khách hàng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Số lượng khách hàng sử dụng điện của Công ty Điện lực Hà Tĩnh tính đến ngày 1/11/2023 là 472.230, tăng 1,12% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó: số lượng khách hàng sử dụng điện sinh hoạt là 416.203 (chiếm 88,13% tổng số khách hàng toàn công ty), khách hàng ngoài sinh hoạt là 56.027 (chiếm 11,87% tổng số khách hàng trong toàn công ty). |