Trên 159.500 khách hàng Hà Tĩnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

(Baohatinh.vn) - Công ty Điện lực Hà Tĩnh hiện có 159.515 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Dịch vụ này được xem là biện pháp phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả trong thời điểm này.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã ký kết hợp đồng dịch vụ và hợp tác với 11 ngân hàng, 3 tổ chức trung gian (Vnpost, Viettel, Payoo) để thực hiện công tác thu hộ tiền điện.

Ngoài ra, công ty còn hợp tác với 5 đối tác do Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc kí hợp đồng là Vimo, Momo, VNPT media, Zalopay, Vnpay nhằm đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Với hình thức thanh toán hiện đại này, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại, chủ động thực hiện việc nộp tiền điện mọi lúc, mọi nơi và còn giúp khách hàng tiện quản lý trong chi tiêu hàng tháng.

Trên 159.500 khách hàng Hà Tĩnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Nhân viên Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng thao tác thanh toán tiền điện qua phần mềm.

Ông Phan Văn Anh – Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thông tin: “Công ty hiện đang bán điện cho 434.302 khách hàng. Tính đến thời điểm này, đã có 159.515 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 36,73%. Những đơn vị có tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cao như: TP Hà Tĩnh đạt 94,52%, TX Hồng Lĩnh đạt 70%, TX Kỳ Anh đạt 34%...”.

Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công, trong đó có thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền về thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Theo đó, công ty niêm yết công khai tài liệu, ấn phẩm hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên trang website và các điểm giao dịch của điện lực, đối tác thu hộ tiền điện.

Trên 159.500 khách hàng Hà Tĩnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích.

Mặt khác, công ty thực hiện nhắn tin thông báo, hướng dẫn và vận động khách hàng cài đặt, đăng ký để thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, internetbanking, UNT/UNC, tự động thanh toán qua ví điện tử... để hạn chế nguy cơ dịch bệnh COVID-19.

Riêng với các khu vực khách hàng không có điều kiện sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, đơn vị tính toán để bố trí thêm quầy thu tiền, phân vùng để chia nhỏ khu vực, kéo dài ngày thu để tránh tập trung đông người.Từ nay đến cuối năm, Công ty Điện lực Hà Tĩnh phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu mà Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc giao là có 44% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tức là khoảng 192.000 khách hàng.

Tin liên quan:

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Sức hút cụm công nghiệp phía Bắc Hà Tĩnh

Sức hút cụm công nghiệp phía Bắc Hà Tĩnh

Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.