(Baohatinh.vn) - Công ty Điện lực Hà Tĩnh dự kiến đến 31/12/2021 sẽ số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt trên địa bàn.
Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tại văn bản số 5052/EVNNPC-KD ngày 25/9/2020 về việc triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi hợp đồng trên bản giấy sang hợp đồng điện tử.
Số hóa hợp đồng mua bán điện giúp ngành điện dễ quản lý, không thất lạc hồ sơ.
Số hóa hợp đồng mua bán điện là phần mềm tiện ích, phù hợp với định hướng chương trình chuyển đổi số của Chính phủ. Số hóa hợp đồng mua bán điện nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong công tác lưu trữ, cập nhật, tra cứu thông tin của ngành điện lẫn khách hàng sử dụng điện.
Số hóa hợp đồng mua bán điện giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin để sớm hoàn thiện các thủ tục khi sử dụng các dịch vụ của ngành điện.
Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thông tin: “Công ty hiện quản lý 456.831 hợp đồng mua bán điện, trong đó có 409.757 hợp đồng sinh hoạt. Tính đến thời điểm này, doanh nghiệp đã thực hiện số hóa 190.000 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, đạt tỷ lệ 46,4%. Mục tiêu công ty đặt ra là đến 31/12/2021 sẽ số hóa 100% hợp đồng mua bán điện đối với khách hàng sinh hoạt trên địa bàn”.
Công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh kiểm tra tình trạng mang tải của đường dây và trạm biến áp.
Khi triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, các điện lực sẽ bố trí nhân sự tại điểm giao dịch khách hàng, các điểm thu tiền của điện lực và của đối tác thu hộ để truyền thông, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng thực hiện chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt.
Theo đó, điện lực sẽ thực hiện ký biên bản chấm dứt hợp đồng mua bán điện cũ và ký hợp đồng mua bán điện mới với khách hàng bằng hình thức xác thực OTP. Khách hàng sẽ tiến hành ký lại hợp đồng mua bán điện qua mã xác thực OTP khi nhận được tin nhắn của chương trình, qua điện thoại của chủ thể hợp đồng mua bán điện.
Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các phòng chuyên môn chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan nhanh chóng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai các dự án.
Từ khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp vận hành, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh cho thấy sự thay đổi: hồ sơ cấp phép được giải quyết nhanh hơn, vi phạm xây dựng giảm dần, công tác quản lý trở nên nền nếp hơn.
Dự án Hạ tầng khu dân cư tổ dân phố Nam Tiến, phường Thành Sen (Hà Tĩnh) sẽ góp phần hình thành khu dân cư mới văn minh; đồng thời tạo quỹ đất để thu hút đầu tư và tăng nguồn thu ngân sách.
Sáng kiến kỹ thuật không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn góp phần xây dựng văn hóa đổi mới, sáng tạo, làm chủ công nghệ trong Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh.
Nhiều cụm công nghiệp (CCN) tiếp tục được đề xuất thành lập và loạt doanh nghiệp đã đầu tư vào các CCN cho thấy sức hấp dẫn của Hà Tĩnh trong phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.
Ngành Thuế Hà Tĩnh đang đối mặt khó khăn khi triển khai xóa bỏ thuế khoán ở vùng miền núi với hộ kinh doanh nhỏ lẻ phân tán, nhiều tiểu thương cao tuổi không sử dụng smartphone...
Hai tháng cuối năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh) đặt mục tiêu sản lượng điện thương mại 1.036 triệu kWh, doanh thu khoảng 1.908 tỷ đồng.
Công trường dự án cầu đường vượt biển hơn 18 km ra đảo Hòn Khoai (Cà Mau) đang khẩn trương thi công, khi hoàn thành đây sẽ là tuyến giao thông chiến lược mới tại cực Nam Tổ quốc.
Hà Tĩnh đã hoàn thành phê duyệt quy hoạch 31/35 khu tái định cư phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; trong đó 1 khu đang thi công, 30 khu đang triển khai lập hồ sơ thiết kế.
Hà Tĩnh hiện có 18 cơ sở sản xuất vật liệu xây không nung hoạt động với tổng công suất công bố gần 300 triệu viên/năm, tuy nhiên đã có 4 nhà máy phải tạm dừng sản xuất...
Ngành thuế Hà Tĩnh đang triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ nộp thuế khoán sang kê khai theo quy định mới có hiệu lực từ 1/1/2026.
Các dự án nâng cấp lưới điện Hà Tĩnh đang đối mặt thời tiết khắc nghiệt nhưng vẫn đảm bảo tiến độ, nỗ lực hoàn thành sớm, nâng cao độ tin cậy cấp điện cho người dân, doanh nghiệp.
Trước ảnh hưởng thời tiết khiến việc nhập than đường biển gián đoạn, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) chủ động triển khai phương án nhập than để duy trì sản xuất điện.
Chương trình hành động của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về thực hiện Nghị quyết số 70-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định, đưa tỉnh sớm trở thành trung tâm năng lượng của khu vực Bắc Trung Bộ và quốc gia.
Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương đề nghị các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường kinh doanh bền vững.
Giữa bối cảnh xuất khẩu còn khó khăn, dệt may và sợi Hà Tĩnh bứt phá về sản lượng, giá trị và thị trường, khẳng định sức bật của doanh nghiệp và hiệu quả từ chính sách hội nhập.
Bộ Xây dựng vừa giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, với tổng giá trị tài sản hơn 10.883 tỷ đồng.
Mưa lớn đã gây ngập cục bộ tại nhiều địa phương tại Hà Tĩnh. Trong diễn biến thời tiết phức tạp, việc đảm bảo an toàn điện đang được ngành chuyên môn và người dân quan tâm.
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đóng điện thành công đường dây 220kV, qua đó hoàn thành toàn bộ dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại Hà Tĩnh.
Vướng GPMB, khan hiếm vật liệu, thời tiết bất lợi... đang ảnh hưởng tiến độ thi công nhiều dự án. Toàn tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc tháo gỡ “nút thắt” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.