Ngành điện Hà Tĩnh hiện đại hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng

(Baohatinh.vn) - Năm 2020, ngành điện Hà Tĩnh ghi dấu ấn với dịch vụ chăm sóc khách hàng dần theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Đây là hành trang để đơn vị tiếp tục gia tăng niềm tin cho “thượng đế” trong giai đoạn tiếp theo.

Ông Vũ Văn Hằng (thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi đang xây nhà mới ở xã Thạch Trung. Vừa rồi làm thủ tục cấp điện mới, đơn giản và nhanh chóng hơn trước đây rất nhiều. Thay vì phải lên gặp cán bộ phụ trách, chỉ cần vào Cổng dịch vụ công quốc gia (http:www.dichvucong.gov.vn), tôi có thể tự chuẩn bị các hồ sơ liên quan và dễ dàng theo dõi yêu cầu của mình đã được ngành chức năng xử lý đến đâu, bao giờ hoàn thành?…”.

Ngành điện Hà Tĩnh hiện đại hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng

Chỉ với chiếc điện thoại thông minh có kết mạng, khách hàng có thể “thâu tóm” các thông tin liên quan đến ngành điện.

Không riêng ông Hằng, nhiều khách hàng sử dụng điện cũng thấy rõ những chuyển biến tích cực trong phong cách phục vụ của Điện lực TP Hà Tĩnh - đơn vị dẫn đầu về số hóa các dịch vụ điện năng của toàn công ty.

Ngành điện Hà Tĩnh hiện đại hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng

Giao dịch viên của Điện lực TP Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng tra cứu thông tin lĩnh vực điện lực trên điện thoại.

Ông Trần Xuân Thông - Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh thông tin: “Nhằm hạn chế sai sót trong đo đếm điện năng, chúng tôi đã lắp đặt gần 25.300 công tơ điện tử và thiết bị đo xa. Với lượng khách hàng lớn (trên 41.500), song, hiện đã có 96% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Ngoài ra, đơn vị đã số hóa 100% hợp đồng mua bán điện ngoài sinh hoạt… Những dịch vụ tiện ích trên không chỉ tạo thuận lợi cho khách hàng trong theo dõi, giám sát mà còn giúp ngành điện tiện quản lý, điều hành. Hơn nữa, đó là cơ sở để rút ngắn thời gian, chi phí cho những dịch vụ khác sau này”.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh là một trong những doanh nghiệp trên địa bàn tiên phong ứng dụng hóa đơn điện tử và đã cho thấy những lợi ích vượt trội. Từ khi triển khai (tháng 5/2015) đến nay, doanh nghiệp đã tiết kiệm gần 1,5 tỷ đồng cho các chi phí in ấn, vận chuyển và lưu trữ hóa đơn thanh toán tiền điện.

Ngành điện Hà Tĩnh hiện đại hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng

Ngành điện Hà Tĩnh cam kết “không chỉ được sở hữu chất lượng điện năng tốt mà khách hàng còn được hưởng các dịch vụ chăm sóc tiện ích, hiện đại”.

Cấp điện cho 2 đơn vị hành chính (TX Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh), Điện lực Kỳ Anh hiện có số khách hàng lớn nhất Hà Tĩnh với trên 65.000 hợp đồng mua bán điện. Ông Đặng Đôn Sơn - Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cho biết: “Địa bàn rộng nên việc tiếp nhận thông tin, xử lý sự cố lưới điện trước đây không tránh khỏi hạn chế, nhất là các xã miền núi xa xôi. Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc ra đời đã giúp khách hàng kết nối gần hơn với ngành điện. Mỗi khi có sự cố điện, khách hàng chỉ cần gọi tới hotline 19006769 là ngay sau đó sẽ được tiếp cận và xử lý. Nhờ vậy, độ hài lòng của người dùng điện dành cho chúng tôi gia tăng rõ rệt”.

Ngành điện Hà Tĩnh hiện đại hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng

Công nhân ngành điện Hà Tĩnh phát tờ rơi cho khách hàng với nội dung chăm sóc khách hàng qua Zalo.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Hà Tĩnh còn đa dạng hình thức tiếp cận khách hàng qua tin nhắn SMS, Email, Zalo, Facebook… Nhờ nắm bắt lịch làm việc trên lưới như: sửa chữa đường dây, trạm biến áp, lịch cắt điện… các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã chủ động hơn trong kế hoạch sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của mình.

Ngành điện Hà Tĩnh hiện đại hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nhờ nắm bắt lịch công tác của ngành điện, các doanh nghiệp đã chủ động hơn trong kế hoạch sản xuất kinh doanh của mình.

Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh chia sẻ: “Lấy khách hàng làm trung tâm”, ngành điện Hà Tĩnh đã dần bắt nhịp xu hướng chuyên nghiệp, hiện đại trong công tác chăm sóc khách hàng. Chỉ số về độ hài lòng của khách hàng liên tục tăng qua các năm là niềm tự hào và cũng là động lực để cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục phấn đấu với cam kết “Không chỉ được sở hữu chất lượng điện năng tốt mà khách hàng còn được hưởng các dịch vụ chăm sóc tiện ích, hiện đại”.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast