Hơn 86% khách hàng Hà Tĩnh nộp tiền điện online

(Baohatinh.vn) - Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang bán điện cho 472.230 khách hàng, trong đó có 86,37% khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Theo ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, công ty đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp. Theo đó, đơn vị đã giới thiệu cho khách hàng các tiện ích được hưởng thụ để họ trải nghiệm dịch vụ thanh toán online; gửi văn bản tới chính quyền địa phương các cấp đề nghị phối hợp với ngành điện để tăng cường tuyên truyền, vận động người dân, nhất là các khu vực nông thôn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Hơn 86% khách hàng Hà Tĩnh nộp tiền điện online

Nhân viên BIDV Hà Tĩnh tư vấn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện online.

Theo đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã ký hợp đồng hợp tác với gần 20 ngân hàng và tổ chức trung gian để cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. Sử dụng dịch vụ hiện đại này, khách hàng có thể thực hiện thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi và được miễn phí giao dịch; trong khi doanh nghiệp bán điện gia tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Theo ghi nhận, hiện không chỉ ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn mà những địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa của Hà Tĩnh, số khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt cũng không ngừng gia tăng. Tính đến đầu tháng 11/2023, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thực hiện bán điện cho 472.230 khách hàng, trong đó có 86,37% khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện online.

Hơn 86% khách hàng Hà Tĩnh nộp tiền điện online

86,37% khách hàng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Số lượng khách hàng sử dụng điện của Công ty Điện lực Hà Tĩnh tính đến ngày 1/11/2023 là 472.230, tăng 1,12% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó: số lượng khách hàng sử dụng điện sinh hoạt là 416.203 (chiếm 88,13% tổng số khách hàng toàn công ty), khách hàng ngoài sinh hoạt là 56.027 (chiếm 11,87% tổng số khách hàng trong toàn công ty).

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Đột phá tư duy, kiến tạo nền tảng phát triển bền vững

Đột phá tư duy, kiến tạo nền tảng phát triển bền vững

Hà Tĩnh đang tập trung phát huy nội lực, mở rộng kết nối, hợp tác để nâng cao năng lực cạnh tranh và thích ứng linh hoạt. Trên tinh thần đó, một số chuyên gia đã gợi mở những giải pháp góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững của tỉnh.
Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.