Honda Dunk - xe ga phong cách lạ tại Việt Nam

Sử dụng động cơ 50 phân khối, Dunk tích hợp đủ tiện ích như phanh đĩa, Idling Stop hay cổng sạc 12V.

Dunk là minh chứng rằng Honda có thể thiết kế những mẫu xe cá tính chứ không chỉ thực dụng, trung tính. Giới thiệu lần đầu tại Tokyo Motor Show 2013, Honda dành riêng Dunk cho thị trường nội địa Nhật Bản, hướng tới đối tượng khách hàng thanh niên, học sinh sinh viên.

honda dunk xe ga phong cach la tai viet nam

Honda Dunk tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Thiết kế chiếc scooter cỡ nhỏ tạo ấn tượng bởi cách thiết kế dựa trên đường thẳng dứt khoát, tạo ra những khối thân xe vuông vức, lực lưỡng. Mặt đồng hồ tách rời với phần đầu xe, đèn pha và đèn xi-nhan đa giác giống những mẫu xe từ tương lai.

Các kỹ sư Honda tinh tế đến mức phần đuôi xe tạo lỗ gọn gàng thành tay nắm liền xe chứ không tách rời khỏi thân như các mẫu xe hiện tại. Đèn hậu dạng LED hình chữ nhật đặt gọn phía sau không giống xu hướng hiện nay là thu hẹp đèn.

Dunk tiện ích với cốp xe dưới yên rộng rãi chứa vừa một mũ bảo hiểm cả đầu cùng nhiều vật dụng nhỏ. Nắp bình xăng trên sàn xe phẳng, chỗ để chân thoải mái. Xe cũng có ổ sạc 12V như trên SH ở Việt Nam, ngoài ra còn có công nghệ Idling Stop tự động ngắt máy khi dừng xe.

Một số tiện ích khác như màn hình LCD cỡ nhỏ hiển thị đầy đủ thông tin như mức xăng, hành trình, giờ và báo nhắc nhở thay dầu "Oil change" khi tới số km cần thiết.

Động cơ Honda Dunk là loại 50 phân khối eSP OHC xi-lanh đơn cho công suất 4,5 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 4,1 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Với công nghệ giảm ma sát, hệ thống Idling Stop hay hệ thống khởi động ACG, chiếc scooter có mức tiêu hao nhiên liệu dự kiến chỉ 1,3 lít/100 km.

honda dunk xe ga phong cach la tai viet nam

Thiết kế vuông vức, khác biệt.

Với chiều cao yên chỉ 730 mm, xe phù hợp với hầu hết người Việt từ học sinh tới người trưởng thành. Vành trước 10 inch với lốp trước và sau kích thước 90/90. Hệ thống phanh với phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống bánh sau.

Honda Dunk về Việt Nam chưa nhiều do thị trường 50 phân khối nhỏ hẹp, bị các dòng xe điện lấn át. Tại Hà Nội, Dunk lác đác xuất hiện ở một vài nơi ở Bà Triệu, phố Huế.

Với nguồn gốc Nhật Bản và những tiện ích, công nghệ mà Honda trang bị cho Dunk, khi về tới Việt Nam mức giá sẽ không dành cho số đông, khách hàng thường là những người mê kiểu dáng cá tính của xe và có điều kiện về tài chính.

honda dunk xe ga phong cach la tai viet nam

Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

honda dunk xe ga phong cach la tai viet nam

Đèn pha như chiến binh.

honda dunk xe ga phong cach la tai viet nam

Thân xe gọn gàng với chiều cao yên chỉ 730 mm.

honda dunk xe ga phong cach la tai viet nam

Mặt đồng hồ kết hợp analog và LCD.

honda dunk xe ga phong cach la tai viet nam

Ổ khóa từ tương tự các mẫu xe bán tại Việt Nam.

honda dunk xe ga phong cach la tai viet nam

Xe có cổng sạc 12V ở cốp nhỏ phía trước bên trái.

honda dunk xe ga phong cach la tai viet nam

Cốp xe 23 lít khá rộng rãi so với một mẫu xe nhỏ chỉ 50 phân khối.

honda dunk xe ga phong cach la tai viet nam

Nắp bình xăng trên sàn, có nắp che thẩm mỹ.

honda dunk xe ga phong cach la tai viet nam

Đèn hậu LED, hình vuông chiếm hết đuôi xe.

honda dunk xe ga phong cach la tai viet nam

Thiết kế tinh tế ở phần tay nắm. Trong khi tay nắm bên trái có hốc sâu là nơi người đi xe thường nắm vào để dắt thì ở bên phải chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ nên không có hốc.

honda dunk xe ga phong cach la tai viet nam

Phanh đĩa bánh trước, phía sau phanh đùm.

honda dunk xe ga phong cach la tai viet nam

Động cơ mang công nghệ eSP, 50 phân khối, tích hợp công nghệ Idling Stop.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Mẹo giúp “xế yêu” luôn bền đẹp

Mẹo giúp “xế yêu” luôn bền đẹp

Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Những lưu ý khi lái ô tô đường dài dưới trời nắng nóng

Những lưu ý khi lái ô tô đường dài dưới trời nắng nóng

Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Cách lái xe tiết kiệm xăng

Cách lái xe tiết kiệm xăng

Mùa hè nắng nóng cộng với mức giá nhiên liệu tăng cao khiến nhiều người quan tâm tới việc sử dụng ô tô sao cho tiết kiệm.
SUV điện Suzuki e VITARA chốt lịch ra mắt tại Thái Lan

SUV điện Suzuki e VITARA chốt lịch ra mắt tại Thái Lan

Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Khi ôtô điện "lên ngôi"

Khi ôtô điện "lên ngôi"

Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đã có 3 xe sang nhưng vẫn quyết chốt VinFast VF 8

Đã có 3 xe sang nhưng vẫn quyết chốt VinFast VF 8

Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.