Huyện Kỳ Anh tuân thủ pháp luật về biên chế ngành giáo dục

(Baohatinh.vn) - Trong thời gian tới, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tiếp tục chủ động rà soát cơ cấu, đội ngũ viên chức ngành GD&ĐT được giao theo vị trí việc làm; xây dựng dự báo nhu cầu nhân lực để có kế hoạch tuyển dụng, sử dụng phù hợp.

Ngày 17/5, Ban Pháp chế HĐND tỉnh có buổi làm việc với huyện Kỳ Anh về việc chấp hành pháp luật trong tuyển dụng, sử dụng và quản lý biên chế sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện.

Cùng dự Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và lãnh đạo các ban HĐND tỉnh.

Huyện Kỳ Anh tuân thủ pháp luật về biên chế ngành giáo dục

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần chủ trì cuộc làm việc.

Theo báo cáo, năm học 2022 – 2023, toàn huyện Kỳ Anh có 57 trường ở các cấp học với 1.027 lớp/33.343 học sinh. Hệ thống các trường mầm non và phổ thông trên địa bàn huyện cơ bản đã được quy hoạch khá hợp lý, đáp ứng nhu cầu học tập của con em và có điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục.

Tổng số biên chế được giao năm học 2022 - 2023 là 2074 người, trong đó: mầm non 600, tiểu học 714, THCS 542, THPT 218. Năm 2022, ngành giáo dục huyện Kỳ Anh tuyển dụng được 42 giáo viên. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên trong biên chế hiện có tính đến 31/3/2023 là 1.962 người, trong đó: mầm non 586, tiểu học 684, THCS 503, THPT 189 người.

Huyện Kỳ Anh tuân thủ pháp luật về biên chế ngành giáo dục

Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Dương Thị Vân Anh báo cáo việc chấp hành pháp luật trong tuyển dụng, sử dụng và quản lý biên chế sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện.

Từ năm 2020 đến năm 2023, huyện Kỳ Anh đã thực hiện luân chuyển 152 viên chức giáo viên, nhân viên hành chính; luân chuyển 43 viên chức kế toán, 32 viên chức biệt phái nội huyện; tiếp nhận 56 viên chức biệt phái giáo viên THCS huyện ngoài; bổ nhiệm mới 14 viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý nhà trường; điều động và bổ nhiệm lại 44 viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý nhà trường…

Nhìn chung, công tác quản lý nhà nước về tuyển dụng, sử dụng và quản lý biên chế ngành giáo dục được UBND huyện Kỳ Anh quan tâm chỉ đạo và nghiêm túc thực hiện. Việc tiếp nhận, điều động, luân chuyển, biệt phái viên chức; công tác thanh tra, kiểm tra, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý các vi phạm về quản lý, tuyển dụng, sử dụng, quản lý biên chế được thực hiện thường xuyên và cơ bản theo đúng quy định.

Huyện Kỳ Anh tuân thủ pháp luật về biên chế ngành giáo dục

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia: Huyện Kỳ Anh cần quan tâm công tác tuyển dụng, sử dụng, quản lý biên chế sự nghiệp giáo dục; làm rõ những khó khăn, bất cập trong tuyển dụng giáo viên, cơ sở khoa học, cơ sở thực tiễn để xây dựng nhu cầu giáo viên cho hằng năm và cho cả giai đoạn.

Các đại biểu tham dự cho rằng, huyện cần quan tâm đến công tác tuyển dụng, sử dụng, quản lý biên chế sự nghiệp giáo dục; công tác điều động, luân chuyển, biệt phái, bổ nhiệm viên chức do ngành, địa phương quản lý…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần đánh giá cao việc chấp hành pháp luật trong tuyển dụng, sử dụng và quản lý biên chế sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện.

Huyện Kỳ Anh tuân thủ pháp luật về biên chế ngành giáo dục

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ phát biểu tại cuộc làm việc.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Kỳ Anh cần chủ động rà soát cơ cấu, đội ngũ viên chức được giao theo vị trí việc làm; xây dựng dự báo nhu cầu nhân lực ngành để có kế hoạch tuyển dụng, sử dụng phù hợp; sắp xếp, cân đối số lượng biên chế, định mức giáo viên phù hợp với tỷ lệ học sinh; khắc phục tình trạng mất cân đối giáo viên giữa các cấp học và trong cơ cấu môn học.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị giáo dục - đào tạo thực hiện tốt công tác đánh giá phẩm chất, năng lực và đánh giá kết quả làm việc của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo chuẩn nghề nghiệp hằng năm để làm căn cứ tinh giản biên chế.

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.