Chiếc hatchback thế hệ thứ hai vẫn giữ lại thiết kế tổng thể hiện hành, nhưng các đường nét sắc sảo hơn và tỷ lệ phân bố hợp lý hơn.
Grand i10 2019 xuất hiện lần đầu tiên tại Hàn Quốc dưới hình dạng xe chạy thử, theo cafe.naver. Sau 5 năm bán ra trên thị trường toàn cầu, chiếc hatchback cỡ nhỏ chuẩn bị bước sang thế hệ tiếp theo.
Hyundai Grand i10 thế hệ mới chạy thử tại Hàn Quốc. Ảnh: cafe.naver.
Dưới lớp ngụy trang kín mít được cho là thiết kế đã rất gần với phiên bản sản xuất, tổng thể xe giữ nguyên so với thế hệ hiện hành. Sự thay đổi là đường nét thiết kế sắc nét, góc cạnh hơn và phân chia tỷ lệ hợp lý hơn.
Grand i10 thế hệ hiện hành.
Một số đặc điểm ngoại hình nổi bật gồm bộ vành hợp kim phong cách thể thao, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ được trau chuốt thanh thoát hơn. Đèn hậu được thiết kế và bố trí lại theo kiểu dàn ngang với diện tích lớn hơn. Những khác biệt có thể còn nằm ở kiểu lưới tản nhiệt 6 cạnh có viền mạ crôm, ba-đờ-sốc thể thao hơn và cửa sau cũng được tinh chỉnh.
Đèn hậu thiết kế và bố trí lại. Cửa sau dự kiến cũng thay đổi so với phiên bản hiện hành. Ảnh: cafe.naver.
Hiện vẫn chưa có thông tin về các đặc điểm kỹ thuật của Hyundai Grand i10 thế hệ mới. Ở một số thị trường, chiếc hatchback gần đây có thêm bản máy dầu 1.2 bên cạnh bản máy xăng cùng dung tích. Tại Việt Nam, Grand i10 có các tùy chọn động cơ 1.0 và 1.2 kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Đối thủ chính của Hyundai Grand i10 là Kia Morning. Ngoài ra có thể kể tới Chevrolet Spark hay Mitsubishi Mirage. Ở Ấn Độ, Grand i10 phải cạnh tranh với Maruti Suzuki Swift.
Không chỉ khuyết thiếu hệ thống trạm sạc công cộng, việc hạ tầng đô thị tại Việt Nam chưa được quy hoạch cũng tạo nên nhiều rào cản với xe điện Trung Quốc.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.