Hyundai sẽ phát triển xe thể thao rất hiếm và cực đắt

Hyundai và Kia từng đầu tư 88,6 triệu USD cho hãng xe điện Rimac (Croatia). Đổi lại, thương hiệu xe Hàn Quốc sẽ nhận được trợ giúp phát triển ít nhất hai mẫu xe chạy điện.

Hiện chưa có thiết kế của hai mẫu xe này, nhưng chắc chắn một trong hai sẽ là xe thể thao thuộc bộ phận hiệu suất cao Hyundai N.

Hyundai sẽ phát triển xe thể thao rất hiếm và cực đắt

Hyundai đầu tư 88,6 triệu USD cho dự án xe thể thao chạy điện.

CarBuzz vừa có cuộc trao đổi ngắn với ông Albert Biermann, giám đốc R&D toàn cầu của Hyundai bên lề triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019 về kế hoạch đầy tham vọng này.

Ông Albert Biermann cho biết vẫn còn quá sớm để nói chi tiết, nhưng chắc chắn một điều dự án bí mật với Rimac sẽ chỉ sản xuất xe với số lượng rất giới hạn.

Dự án này không chỉ là cảnh báo với các thương hiệu khác như Porsche, mà còn là minh chứng cho thấy những hãng xe Hàn không được coi trọng trong mảng siêu xe và xe thể thao như Hyundai (và Kia) có thể cạnh tranh sòng phẳng hơn.

Hyundai sẽ phát triển xe thể thao rất hiếm và cực đắt

Xe đua chạy pin nhiêu liệu Veloster N ETCR vừa ra mắt của Hyundai.

Albert Biermann cho biết ông đã đến thăm trụ sở chính của Rimac ở Croatia và rất bằng lòng với quan hệ hợp tác thiết thực giữa hai bên.

“Trình độ công nghệ của Rimac rất cao, khiến tôi tin rằng không gì là không thể”, ông Biermann tự tin khẳng định.

Hyundai và Rimac đang phát triển chung dự án xe đua chạy điện RM20. Mẫu xe này có thể coi là anh em với xe đua chạy pin nhiêu liệu Veloster N ETCR vừa ra mắt.

Hyundai sẽ phát triển xe thể thao rất hiếm và cực đắt

Hyundai và Rimac đang phát triển mẫu xe thể thao tiếp sau Veloster N ETCR.

Từng có tin đồn nói rằng xe thể thao của Hyundai và Rimac là bản sản xuất của concept Genesis Essentia ra mắt năm ngoái. Biermann không bình luận về thông tin này khi được hỏi. Ông nói rằng không có khung thời gian ra mắt cụ thể nào cho mẫu xe bí mật này.

“Chúng tôi đang làm việc khẩn trương để mọi thứ đi đúng guồng quay của nó. Tôi chỉ có thể nói mọi người sẽ rất ngạc nhiên với những gì chúng tôi đã làm”, chia sẻ của giám đốc R&D Hyundai.

Hyundai sẽ phát triển xe thể thao rất hiếm và cực đắt

Hyundai đang rất hài lòng trong hợp tác với Rimac.

Từ thông tin có được có thể khẳng định đó là mẫu xe thể thao dùng động cơ đặt giữa bởi trọng lượng quá nặng của pin cần đặt dưới sàn xe. Điều này sẽ giúp tạo tâm trọng lực cho xe, hỗ trợ tốt khả năng xử lý khi vào cua.

Biermann cho biết có hai thách thức với pin nhiên liệu, đó là chi phí và độ bền. Độ bền chỉ có ý nghĩa với xe thương mại, trong khi chi phí vẫn là vấn đề đáng lưu tâm. Đó cũng là lý do xe thể thao Hyundai N-Rimac sẽ chỉ sản xuất với số lượng rất giới hạn, và tất nhiên không hề rẻ chút nào.

“Tôi có thể hứa với bạn rằng đó sẽ là mẫu xe điện công suất lớn không giống bất cứ xe nào đang có trên thị trường”, ông Biermann khẳng định.

Theo Zing

Đọc thêm

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.