Kia Morning 2022 thêm 2 bản giá rẻ từ 389 triệu đồng, thêm sức cạnh tranh

2 phiên bản mới của Kia Morning 2022 thay đổi lớn ở ngoại thất, còn trang bị tiện nghi thay đổi nhẹ so với hai bản X-Line và GT-Line cao cấp hơn.

Kia Morning 2022 thêm 2 bản giá rẻ từ 389 triệu đồng, thêm sức cạnh tranh

Kia Morning phiên bản AT Premium tại đại lý - Ảnh: HOÀNG SƠN

Theo thông tin từ đại lý, Kia Morning mới có thêm bản AT (389 triệu đồng) và AT Premium (409 triệu đồng). Đây là hai phiên bản thấp hơn Morning X-Line và GT-Line (đồng giá 439 triệu đồng) ra mắt hồi tháng 11-2020.

So với X-Line và GT-Line, hai phiên bản AT mới của Kia Morning 2022 có những điểm khác biệt, như cản trước, ốp hông, cản sau thiết kế bớt hầm hố hơn, đèn sương mù được đặt sang vị trí cao hơn, đèn pha halogen dạng chóa thay vì thấu kính, không còn đèn LED ban ngày. Riêng phiên bản AT bị lược bỏ thêm giá nóc.

Những trang bị khác của ngoại thất vẫn được giữ nguyên, như đèn pha bật/tắt tự động, cảm biến lùi, camera lùi, vành đa chấu 15 inch, gương gập điện, mở cửa rảnh tay.

Kia Morning 2022 thêm 2 bản giá rẻ từ 389 triệu đồng, thêm sức cạnh tranh

Nội thất Kia Morning AT mới - Ảnh: HOÀNG SƠN

Ở nội thất, cả hai phiên bản AT vẫn được bọc ghế da, dùng màn hình giải trí 8 inch, khởi động nút bấm... giống với Kia Morning X-Line và GT-Line. Hệ thống điều hòa của bản AT Premium là loại tự động 1 vùng trong khi bản AT là loại chỉnh cơ. Bệ tỳ tay cho hàng ghế trước và vô-lăng bọc da cũng bị lược bỏ trên bản thấp nhất. Đồng hồ sau vô-lăng đều là loại cơ học kết hợp màn đơn sắc.

Kia Morning 2022 thêm 2 bản giá rẻ từ 389 triệu đồng, thêm sức cạnh tranh

Thiết kế đuôi xe đơn giản - Ảnh: HOÀNG SƠN

Hai phiên bản mới vẫn sử dụng động cơ 1.25L, công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm. Hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Như vậy, Morning mới vẫn nói không với hộp số sàn giống như hai đối thủ VinFast Fadil và Honda Brio. Trong phân khúc, Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo có tùy chọn số sàn.

Công nghệ an toàn vẫn giữ nguyên so với hai bản cao cấp nhất, gồm có ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi và 2 túi khí.

Xét về giá bán, Kia Morning AT Premium ngang ngửa Hyundai Grand i10 bản số sàn, trong khi rẻ hơn VinFast Fadil bản tiêu chuẩn 16 triệu đồng.

Kia Morning 2022 thêm 2 bản giá rẻ từ 389 triệu đồng, thêm sức cạnh tranh

Đầu xe thay đổi nhẹ ở lưới tản nhiệt so với phiên bản cũ - Ảnh: HOÀNG SƠN

Việc bổ sung hai phiên bản AT với giá bán “mềm hơn” sẽ giúp Kia Morning tăng sức cạnh tranh trong phân khúc hạng A, khi mà Fadil và Grand i10 đang áp đảo về doanh số. Trong tháng 3-2022, Morning bán được tổng cộng 623 xe ra thị trường, đứng vị trí thứ 3, xếp sau Fadil (2.567 xe) và Grand i10 (1.112 xe).

Theo tuoitre

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.