Gấp gáp từng giờ quyết toán tại các ngân hàng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đến hẹn lại lên, khi thời khắc năm mới sắp “gõ cửa” cũng là lúc các cán bộ ngành Ngân hàng Hà Tĩnh tốc lực cho kỳ quyết toán cuối cùng trong năm.

Gấp gáp từng giờ quyết toán tại các ngân hàng Hà Tĩnh

Nhịp độ công việc quyết toán của các ngân hàng Hà Tĩnh gấp gáp hơn trong những giờ khắc cuối cùng năm 2020

So với các năm trước, lượng khách hàng ở quầy giao dịch của các ngân hàng không còn phải “chen đứng, chen ngồi” như trước. Nhờ kênh thanh toán điện tử phát triển, nhiều khách hàng lựa chọn kênh thanh toán trực tuyến thay vì trực tiếp như trước đây. Thế nhưng, phần việc của các cán bộ ngân hàng vẫn không hề giảm. Hệ thống máy tính hoạt động tối đa, cán bộ kế toán - ngân quỹ gần như không có thời gian ngơi tay, dòng tiền liên tục lưu chuyển vào - ra…

Chị Phan Thị Nguyệt Ánh - Phó Trưởng phòng Kế toán, Chi nhánh Agribank tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Những ngày cuối năm, lượng công việc của mỗi cán bộ phải tăng gấp 2 - 3 lần, vừa thực hiện các giao dịch hàng ngày, vừa đáp ứng chủ yếu phục vụ nhu cầu tăng đột biến về rút tiền mặt, thanh toán tiền hàng, ủy nhiệm chi, thu nộp ngân sách… Hiểu tâm lý của khách hàng nên chúng tôi dù mệt mỏi, căng thẳng nhưng vẫn đặt trách nhiệm lên hàng đầu, đáp ứng thông suốt giao dịch của khách hàng đến những giờ khắc cuối cùng của năm 2020, đặc biệt nhất là đối với những khoản thu nộp ngân sách và giao dịch của các đơn vị kinh doanh”.

Gấp gáp từng giờ quyết toán tại các ngân hàng Hà Tĩnh

Lượng giao dịch gấp 2- 3 lần so với ngày bình thường, song Agribank tỉnh Hà Tĩnh nỗ lực cố gắng đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng

Đến thời điểm này, Agribank tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch của mình với dư nợ, nguồn vốn đều tăng vượt kế hoạch trung ương giao, giữ vững vị trí đứng đầu toàn tỉnh về quy mô nguồn vốn và dư nợ.

Đầu giờ chiều 31/12, quầy giao dịch trực tiếp bên trong Chi nhánh BIDV Hà Tĩnh gấp gáp hơn. Mặc dù cả tuần nay, hệ thống thanh toán đã được mở thêm thời gian nhằm đảm bảo cho công tác quyết toán thuận lợi, song tâm lý ngày cuối năm khiến ai ai cũng nôn nóng.

Gấp gáp từng giờ quyết toán tại các ngân hàng Hà Tĩnh

Nhu cầu tiền mặt của các khách hàng, chi trả lương, thưởng tại BIDV Hà Tĩnh khá lớn

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Thủ quỹ Công ty TNHH MTV Thủy Lợi Nam Hà Tĩnh cho biết: “Tôi đang chờ đến thứ tự rút tiền để chi tiền thưởng Tết Dương lịch cho cán bộ, công nhân viên của công ty. So với ngày thường thì hôm nay chúng tôi phải mất thời gian chờ đợi hơn, song nhờ quy trình xử lý khoa học, nhanh gọn và chuyên nghiệp của cán bộ BIDV nên không có giao dịch nào bị tắc nghẽn”.

Gấp gáp từng giờ quyết toán tại các ngân hàng Hà Tĩnh

Tính đến chiều 31/12, chi nhánh Agriank Hà Tĩnh II đã đạt hơn 9.000 tỷ đồng nguồn vốn, tăng 21,33% so với 31/12/2020; dư nợ tăng gần 1.000 tỷ đồng, đạt 7.736 tỷ đồng;

Ngày quyết toán cuối năm, những bữa ăn tăng ca cũng đến vội, công việc áp lực và căng thẳng đến những giờ cuối cùng của năm cũ.

Bên cạnh phải giải quyết hoàn thành “núi” chứng từ, hồ sơ thì đây là thời khắc quan trọng để các ngân hàng “chốt” các chỉ số tăng trưởng, báo cáo tài chính, kế hoạch kinh doanh năm tới. Đặc biệt, hệ thống phải mở thông suốt đến 0h ngày 1/1/2021 hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, đơn vị nộp ngân sách nhà nước qua ngân hàng.

Gấp gáp từng giờ quyết toán tại các ngân hàng Hà Tĩnh

Dòng tiền cuối năm vẫn luôn lưu chuyển

Những con số liên tục tăng lên khiến cho không khí ngày “chốt” sổ thêm rộn ràng. Đến chiều 31/12, chi nhánh Agriank Hà Tĩnh II đã đạt hơn 9.000 tỷ đồng nguồn vốn, tăng 21,33% so với 31/12/2020; dư nợ tăng gần 1.000 tỷ đồng, đạt 7.736 tỷ đồng; doanh thu từ dịch vụ đạt 105% so với cùng kỳ năm trước.

Tại điểm phối hợp thu ngân sách, Agribank Thạch Hà cũng đã hoàn thành 15.103 món thuế với số tiền 463,8 tỷ đồng; 2.273 món thu hộ các quỹ cho Kho Bạc Nhà nước với 118 tỷ đồng (tối ngày 30/12).

Gấp gáp từng giờ quyết toán tại các ngân hàng Hà Tĩnh

10h đêm 30/12, những ô giao dịch của Vietcombank Hà Tĩnh vẫn sáng đèn

Tại Vietcombank Hà Tĩnh, những ngày qua, lượng giao dịch tăng cao khiến cho việc xử lý hồ sơ nội bộ phải kéo dài đến tận 22 - 23h đêm mới kết thúc. Chốt lại năm 2020, toàn chi nhánh đã “cán mốc” hơn 9.000 tỷ đồng huy động vốn (tăng 34% so với 31/12/2020) và đạt 6.942 tỷ đồng (tăng 12,8%) dư nợ. Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng cho biết: “Công việc ngày cuối năm luôn vất vả và căng thẳng nhưng những thành quả cuối cùng chính là món quà mà chúng tôi nhận được sau một năm miệt mài cố gắng”.

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, hiện tại các ngân hàng thương mại vẫn đang quyết liệt cho công việc quyết toán cuối năm. Dòng tiền sẽ liên tục lưu chuyển và được nhập về Ngân hàng Nhà nước từ chiều 31/12/2020.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Chủ đề Chào năm mới 2024

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast