Chuyên gia Đức đánh giá cao chất lượng sinh viên trường nghề Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sinh viên tham gia chương trình hợp tác đào tạo với Tập đoàn Avestos (Đức) của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh được phía đối tác đánh giá cao về chất lượng và đề xuất triển khai đào tạo thêm ở các lĩnh vực phù hợp với xu thế mới.

Chuyên gia Đức đánh giá cao chất lượng sinh viên trường nghề Hà Tĩnh

Sinh viên được tiếp cận với chương trình giảng dạy chuẩn quốc tế.

Tháng 11/2019, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh triển khai chương trình liên kết đào tạo với Tập đoàn Avestos (Đức). Tham gia chương trình có 16 sinh viên chuyên ngành công nghệ ô tô - một trong 22 nghề theo chương trình chuyển giao công nghệ của Đức.

Thầy Nguyễn Hoài Đức - Phó trưởng Khoa Công nghệ ô tô cho biết: “Tham gia chương trình đào tạo này, sinh viên sẽ được học hơn 6.000 giờ theo phương pháp tiếp cận kiến thức chiều sâu. Thời lượng thực hành tại doanh nghiệp chiếm 50% thời gian học thực hành toàn khóa. Điều này sẽ giúp các em nắm vững kiến thức, tăng cường kỹ năng hơn so với phương pháp đào tạo truyền thống”.

Hiện nay, 4 giáo viên được giao nhiệm vụ phụ trách lớp là những người đã được tham gia khóa đào tạo chuyên môn tại Đức; sinh viên được tiếp cận giáo trình chuẩn quốc tế, thiết bị thực hành tiên tiến, công nghệ mới.

Chuyên gia Đức đánh giá cao chất lượng sinh viên trường nghề Hà Tĩnh

Thời lượng thực hành nhiều, hệ thống máy móc hiện đại.

Là sinh viên nữ duy nhất theo học chương trình liên kết đào tạo này, bạn Nguyễn Thị Phương (Can Lộc) chia sẻ: “Khi được giới thiệu những ưu điểm của chương trình, em đã đăng ký tham gia. So với các bạn nam, em vất vả hơn trong việc tiếp cận công nghệ, thực hành nhưng vì đam mê ngành này nên em vẫn quyết tâm theo học”.

Ngoài việc tiếp cận với giáo trình đào tạo chuẩn quốc tế, sinh viên của khóa học còn được học tiếng Đức với thời lượng 3 buổi/tuần. Đạt chuẩn B1 Tiếng Đức cũng là một trong những điều kiện bắt buộc khi tốt nghiệp.

Chuyên gia Đức đánh giá cao chất lượng sinh viên trường nghề Hà Tĩnh

Chuyên gia Đức trao đổi kinh nghiệm chuyên môn với cán bộ, giáo viên tham gia dự án hợp tác đào tạo.

Em Phạm Tuấn Dũng (Thạch Hà) cho biết: “Học ngoại ngữ không chỉ giúp chúng em thuận tiện trong việc học tập, nghiên cứu tài liệu bằng tiếng Đức mà còn chuẩn bị điều kiện cần thiết để sau khi tốt nghiệp, chúng em luôn sẵn sàng nếu phía đối tác giới thiệu cơ hội việc làm tại Đức”.

Sau 3,5 năm đào tạo, nếu đủ điều kiện, sinh viên sẽ được Tập đoàn Avestos (Đức) cấp bằng cao đẳng, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh cấp bằng kỹ sư thực hành; những sinh viên đáp ứng các tiêu chuẩn được sang Đức làm việc theo đúng chuyên môn đào tạo.

Đầu tháng 3/2022, đoàn công tác của Tập đoàn Avestos đã trực tiếp sang làm việc với Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh để giảng dạy, kiểm tra và đánh giá chất lượng đào tạo của khóa học.

Chuyên gia Đức đánh giá cao chất lượng sinh viên trường nghề Hà Tĩnh

Các chuyên gia Đức đánh giá khá cao chất lượng của sinh viên khóa học.

Sau 2 tuần làm việc, ông Michel Klaus - Giám đốc Tập đoàn Avestos đánh giá cao chất lượng sinh viên tham gia khóa học, đồng thời, cam kết sẵn sàng hỗ trợ nhà trường trong việc chuyển giao chương trình đào tạo các ngành nghề mới theo xu hướng phát triển của thế giới và Việt Nam. Phía đối tác cũng đề nghị nhà trường mở rộng đào tạo các nghề xe điện trên cơ sở trang thiết bị đào tạo đồng bộ, hiện đại hiện vì xu hướng của ngành công nghiệp ô tô đang dần chuyển từ sử dụng động cơ đốt trong sang sử dụng động cơ điện.

Hợp tác đào tạo quốc tế đang là xu hướng được các cơ sở đào tạo nghề lựa chọn nhằm đáp ứng yêu cầu về nhân lực trong thời kỳ mới, đồng thời, mở ra cơ hội lựa chọn nghề nghiệp tại các nước phát triển cho học sinh, sinh viên Hà Tĩnh.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast