Đẩy nhanh thành lập tổ chức công đoàn ở Formosa Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về việc vận động thành lập tổ chức công đoàn Khu Kinh tế Vũng Áng, Liên đoàn Lao động Hà Tĩnh vừa có buổi làm việc với Ban Giám đốc Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa để bàn và thống nhất việc thành lập công đoàn cơ sở Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa.

Đẩy nhanh thành lập tổ chức công đoàn ở Formosa Hà Tĩnh ảnh 1

Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa thành lập năm 2008 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2011 với trên 4 ngàn công nhân lao động người Việt Nam.

Từ đầu năm 2014, Liên đoàn Lao động tỉnh đã nhiều lần khảo sát, tiếp xúc, trao đổi tuyên truyền cho lãnh đạo cũng như người lao động công ty để vận động thành lập tổ chức công đoàn cơ sở công ty, song, phần do lãnh đạo công ty đều là người nước ngoài (Đài Loan) nên việc nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Việt Nam chưa được đầy đủ; hơn nữa, trong thời gian qua, tại DN diễn ra một số sự cố cần tập trung khắc phục nên việc thành lập công đoàn tại công ty chưa thực hiện được.

Tại buổi làm việc lần này, hai bên thống nhất, ngay sau buổi làm việc này sẽ chuẩn bị hồ sơ pháp lý, thủ tục cần thiết để thành lập công đoàn cơ sở Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa vào tháng 7 tới.

Có tổ chức công đoàn, người lao động ở Formosa sẽ được quan tâm, bảo vệ những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của mình.

Có tổ chức công đoàn, người lao động ở Formosa sẽ được quan tâm, bảo vệ những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của mình.

Việc thành lập công đoàn cơ sở Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa một lần nữa cho thấy sự cần thiết phải có tổ chức công đoàn trong các đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt các công ty, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Đây cũng chính là sợi dây gắn kết bền vững giữa tổ chức, chính quyền trong nước với chủ sử dụng người nước ngoài và người lao động; là nơi tập hợp, vận động, giáo dục người lao động sống, làm việc theo hiến pháp, pháp luật, nỗ lực đồng hành vì sự phát triển bền vững, sự tiến bộ, tạo ra mối quan hệ lao động hài hòa tại doanh nghiệp.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast