Dịch vụ giặt là ở Hà Tĩnh quá tải sau lũ

(Baohatinh.vn) - Sau cơn lũ lịch sử với số lượng hộ dân bị ngập sâu khá lớn, nhu cầu giặt là tăng đột biến, hầu hết các cơ sở cung ứng dịch vụ này trên địa bàn Hà Tĩnh đang rơi vào tình trạng quá tải.

Dịch vụ giặt là ở Hà Tĩnh quá tải sau lũ

Các tiệm giặt là trên địa bàn Hà Tĩnh kín đơn hàng sau mưa lũ.

Dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống sau lũ, trong hàng trăm đầu việc ngổn ngang, việc giặt giũ, phơi phong các loại quần áo dày, chăn, ga bằng các chất liệu lông, len, dạ, nỉ… vừa vất vả, vừa mất thời gian. Chính vì vậy, các cửa hiệu giặt là với dịch vụ đa dạng: giặt khô, là hơi, sấy công nghiệp... đã trở thành địa chỉ “chọn mặt gửi vàng” của không ít người dân Hà Tĩnh.

Dịch vụ giặt là ở Hà Tĩnh quá tải sau lũ

Chị Phan Thị Phương Trà liên tục nhận điện thoại từ khách hàng.

Chị Phan Thị Phương Trà (chủ cửa hàng giặt là Phương Trà, đường Xuân Diệu, TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Hai ngày qua, mỗi ngày, cửa hàng chúng tôi tiếp nhận trên 100 lượt khách. Ngoài hệ thống 6 máy giặt, sấy với công suất 5 tạ/ngày, chúng tôi cũng dự trữ được lượng nước tương đối lớn (30 khối) đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Dịch vụ giặt là ở Hà Tĩnh quá tải sau lũ

Các loại đồ trắng được phân loại để giặt riêng

“Làm đến đêm vẫn không hết việc” là đánh giá chung của nhân viên các cửa hàng giặt là ở thời điểm hiện tại. Trước khi đưa quần áo vào máy giặt, nhân viên sẽ thực hiện phân loại từng món đồ của khách hàng, đặt vào các giỏ đựng riêng để tránh xảy ra tình trạng nhầm lẫn, thất thoát quần áo, đồ đạc của khách.

Dịch vụ giặt là ở Hà Tĩnh quá tải sau lũ

Không chỉ tăng số lượng tiếp nhận, lượng đồ chờ trả khách cũng nhiều vô kể.

Với những loại quần áo thông thường, khách hàng chỉ cần chờ 3-4 tiếng đồng hồ là có thể lấy về. Sau khi công việc giặt, sấy hoàn tất, đồ đạc được gấp gọn gàng và xếp vào trong những chiếc túi nilon có ghi ký hiệu hoặc tên khách hàng.

Ngoài áo quần, các cửa hàng cũng tràn ngập chăn mang đến giặt, sấy. Giá giặt ướt, sấy khô một chiếc chăn mỏng dao động từ 15-25.000đ và chăn loại dày là khoảng 40-60.000đ/chiếc. Đối với dịch vụ giặt khô là hơi, phí giặt tăng thêm từ 5-10.000đ/chiếc.

Dịch vụ giặt là ở Hà Tĩnh quá tải sau lũ

Ngoài vật dụng quen thuộc như chăn, màn, quần áo...

Mấy ngày nay, lượng khách tìm đến cửa hàng giặt là Hạnh Nguyên (ngõ 20, Nguyễn Công Trứ, TP. Hà Tĩnh) tăng 50% so với ngày thường. Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh (chủ cửa hàng) cho hay: “Hệ thống máy giặt là, sấy khô của chúng tôi chạy hết công suất. Chúng tôi phải làm việc liên tục, vừa kịp trả cho khách, vừa để lấy thêm chỗ phơi”.

Dịch vụ giặt là ở Hà Tĩnh quá tải sau lũ

... các loại thú nhồi bông cũng được nhiều cửa hàng tiếp nhận.

Cũng theo chị Thanh, giặt sấy khô lâu hơn nhiều so với giặt thường. Sau khi giặt khô xong, phải một người gấp quần áo cho vào túi nylon, những đồ bị mất nếp phải là lại cho khách. Cũng vì làm cẩn thận, giá phù hợp nên nhiều khách tìm đến cửa hàng.

Dịch vụ giặt là ở Hà Tĩnh quá tải sau lũ

Không chỉ các loại quần áo, chăn màn, nhu cầu làm sạch sàn, nội thất ô tô cũng rất lớn.

“Ngoài khách lẻ, rất nhiều đoàn từ thiện tìm đến cửa hàng để giặt các vật dụng như chăn, màn... Một số nơi trên địa bàn xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà) còn ngập sâu, không thể di chuyển nên chúng tôi chúng tôi hỗ trợ bằng việc đến tận nơi lấy đồ về cho khách và giặt trong thời gian nhanh nhất để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của họ”, một nhân viên cơ sở giặt là Hoàng Giang (tổ dân phố 10, thị trấn Thạch Hà) cho hay.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast