Gần 200 lao động ứng tuyển việc làm tại Formosa Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 8/11, tại TP. Hà Tĩnh, Hội Nông dân tỉnh phối hợp cùng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh tổ chức ngày hội việc làm cho lao động Hà Tĩnh vào làm việc tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa.

gan 200 lao dong ung tuyen viec lam tai formosa ha tinh

Gần 200 lao động Hà Tĩnh đăng ký tham gia phóng vấn việc làm vào Công ty Formosa.

Gần 200 lao động trong độ tuổi từ 18 - 35 đã tham gia đăng ký phỏng vấn việc làm, tập trung vào các ngành nghề: cơ khí, điện, tự động hóa, phiên dịch…

gan 200 lao dong ung tuyen viec lam tai formosa ha tinh

Mức lương cơ bản cho các vị trí từ 6,2 – 8,5 triệu đồng/người/tháng tùy vào trình độ và năng lực. Trong đó, lao động phổ thông chưa qua đào tạo có mức lương tổi thiểu 6,2 triệu đồng/người/tháng; ngoài ra còn có phụ cấp và các khoản thưởng.

gan 200 lao dong ung tuyen viec lam tai formosa ha tinh

Thanh niên nghĩa vụ quân sự cũng được BCHQS tỉnh tạo điều kiện tham gia tuyển dụng khi gần xuất ngũ.

Anh Lê Ngọc Tuấn – hội viên Hội Nông dân xã Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên) cho biết, trong xu thế hiện đại, quá trình cơ giới hóa đã giải phóng sức lao động cho người nông dân nên lao động nông thôn ngày càng dôi dư. Việc tuyển dụng lao động phổ thông của Formosa là cơ hội lớn để lao động nông thôn Hà Tĩnh có việc làm với mức thu nhập khá, ổn định. Đặc biệt, người dân được làm việc gần nhà, thuận lợi về nhiều mặt.

gan 200 lao dong ung tuyen viec lam tai formosa ha tinh

Nông dân Lê Ngọc Tuấn (Cẩm Sơn, Cẩm Xuyên) tự tin tham gia phỏng vấn với hy vọng có việc làm phù hợp, gần nhà.

Được biết, trong giai đoạn I của dự án, Công ty Formosa còn cần khoảng 1.000 lao động. Từ nay đến cuối năm, Khu Kinh tế Vũng Áng cũng tiếp tục tuyển dụng khoảng 300 lao động, dự kiến trong đó sẽ tuyển khoảng 70% lao động Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast