Gánh vác việc hội đã giúp tôi học hỏi, tiếp cận những điều hay

(Baohatinh.vn) - Ngoài việc hoàn thành tốt công tác hội, chị Nguyễn Thị Tường, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thuận Lộc (TX. Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) còn tranh thủ thời gian chu tất việc gia đình và phát triển kinh tế, giúp giải quyết việc làm cho một số chị em địa phương.

Gánh vác việc hội đã giúp tôi học hỏi, tiếp cận những điều hay

Chị Nguyễn Thị Tường cùng lãnh đạo xã trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chị Nguyễn Thị Tường sinh năm 1973 trong một gia đình thuần nông tại thôn Chùa, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh. Chị bắt đầu tham gia công tác tại Chi hội Phụ nữ thôn Chùa với chức danh Chi hội phó từ năm 2002. Chị Tường bộc bạch: "Tham gia gánh vác việc ở Chi hội Phụ nữ đã giúp tôi học hỏi, tiếp cận những điều hay, những cái mới từ mọi người.”

Ghi nhận sự năng nổ, nhiệt tình trong công tác, năm 2017 chị Tường được bầu làm Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Thuận Lộc. Hiện, công việc chính của chị là phụ trách và quản lý nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội và hoạt động công tác hội.

Với vai trò là cán bộ hội, chị không ngừng học tập, phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức, trung hậu, đảm đang, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác hội. Chị là tấm gương đi đầu để chị em phụ nữ làm theo trong việc thực hiện các phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; xây dựng “Gia đình 5 không 3 sạch”; xây dựng nông thôn mới

Gánh vác việc hội đã giúp tôi học hỏi, tiếp cận những điều hay

Vườn của gia đình chị Tường là một trong 20 khu vườn kiểu mẫu của xã Thuận Lộc

Bên cạnh “giỏi việc nước”, nữ cán bộ hội này còn được biết đến là một người phụ nữ “đảm việc nhà”. Trước đây, gia đình của chị Tường sinh sống bằng nghề nông thuần túy, chỉ đủ trang trải qua ngày. Từ khi tham gia hội, chị bàn bạc với chồng mạnh dạn đầu tư vào mô hình kinh tế hộ gia đình để có thêm "đồng vào, đồng ra", nuôi con ăn học.

Năm 2016, được sự đồng ý của Hội LHPN xã, chị cùng một số hội viên thành lập Tổ hợp tác nấu ăn tại gia Hoàn Hảo, chuyên dịch vụ nấu ăn trong các sự kiện như đám cưới, đám giỗ, tiệc sinh nhật… Mô hình này không chỉ nâng cao thu nhập cho gia đình chị mà còn góp phần giải quyết việc làm cho nhiều chị em trong hội với thu nhập mỗi người từ 4-5 triệu đồng/tháng.

Chị Tường cho biết thêm: Năm 2018, hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, gia đình chị tiên phong đi đầu trong việc quy hoạch mô hình vườn kiểu mẫu trên diện tích gần 900 m². Chị đã cải tạo, bố trí trồng rau theo mùa và các loại cây ăn quả như bưởi, đu đủ, nhãn và chăn nuôi gia súc, gia cầm…

Sau một năm thực hiện mô hình đã bắt đầu cho lợi nhuận từ 30 - 40 triệu đồng/năm. Từ căn nhà tranh dột nát ngày nào, nhờ sự nỗ lực, mạnh dạn phát triển kinh tế mà nay gia đình chị đã có một ngôi nhà khang trang và nuôi được 3 con học đại học.

Gánh vác việc hội đã giúp tôi học hỏi, tiếp cận những điều hay

Dù bận rộn nhưng chị Tường vẫn luôn chu toàn việc của Hội Phụ nữ và phát triển kinh tế gia đình

“Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Thuận Lộc, chị Tường là cán bộ mẫu mực, có tinh thần, trách nhiệm cao, tận tụy với công việc. Luôn năm bắt tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ, động viên và hỗ trợ chị em và nhân dân cả trong công việc lẫn cuộc sống" - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh Đinh Thị Hương cho biết.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast