Hỗ trợ vốn phát triển kinh tế cho phụ nữ khó khăn Hương Khê

(Baohatinh.vn) - 20 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa được trao hỗ trợ vốn quay vòng phát triển kinh tế và phòng tránh thiên tai với tổng giá trị 500 triệu đồng.

Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Quỹ Thiện tâm vừa trao vốn dự án “Hỗ trợ quay vòng phát triển kinh tế và phòng tránh thiên tai cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn” tại huyện Hương Khê.

Hỗ trợ vốn phát triển kinh tế cho phụ nữ khó khăn Hương Khê

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà trao biểu trưng hỗ trợ cho các hội viên.

Theo đó, 20 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc 2 xã Hương Thủy và Hòa Hải (Hương Khê) đã được trao hỗ trợ vốn vay, mỗi gia đình 25 triệu đồng. Tổng giá trị đợt trao hỗ trợ này là 500 triệu đồng.

Nguồn vốn dành cho các hội viên vay trong vòng 60 tháng không lãi suất. Trong đó, 6 tháng đầu tiên không thu hồi vốn, từ tháng thứ 7 trở đi bắt đầu thu hồi vốn.

Hỗ trợ vốn phát triển kinh tế cho phụ nữ khó khăn Hương Khê

Các hội viên nhận tiền hỗ trợ vốn vay.

Các đơn vị tài trợ mong muốn chị em quản lý, sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả, nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống, đồng thời, nâng cao năng lực chủ động phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast