Ra mắt trung tâm đào tạo tiếng Đức đầu tiên tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 6/7, Đại sứ Nguyễn Hữu Tráng - cố vấn Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế, bang Mecklenburg Vorpommern CHLB Đức cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng dự lễ ra mắt Trung tâm ngoại ngữ MV tại Hà Tĩnh.

Ra mắt trung tâm đào tạo tiếng Đức đầu tiên tại Hà Tĩnh

Tại lễ ra mắt, ông Bùi Quang Cường, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ MV cho biết: Tại Hà Tĩnh, các văn bản hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với bang Mecklenburg - Vorpommern CHLB Đức đã được kí kết.

Ra mắt trung tâm đào tạo tiếng Đức đầu tiên tại Hà Tĩnh

Trung tâm Ngoại ngữ MV được đặt tại địa chỉ số 5, ngách 37/41 đường Hàm Nghi, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh

Đặc biệt, phía bạn Đức đã tin cậy giao nhiệm vụ kết nối và đào tạo nguồn nhân lực cho Trung tâm Ngoại ngữ MV nhằm đào tạo tiếng Đức với trình độ B2 và định hướng về năng lực, kĩ năng làm việc theo tiêu chuẩn Đức cho người lao động và các học viên, sinh viên có nguyện vọng du học, học nghề và làm việc tại CHLB Đức hoặc các dự án của các hãng từ CHLB Đức trên địa bàn Hà Tĩnh.

Ra mắt trung tâm đào tạo tiếng Đức đầu tiên tại Hà Tĩnh

Nhiều lao động, phụ huynh và học sinh đến tìm hiểu và đăng ký học ngoại ngữ tại Trung tâm

Với chứng chỉ B2 và bằng tốt nghiệp THPT, học viên sẽ được Trung tâm Ngoại ngữ MV kết nối để học tập và sau đó có thể làm việc, sinh sống với các ngành nghề mà CHLB Đức yêu cầu: cơ khí, kỹ thuật điện, xây dựng, khách sạn nhà hàng và điều dưỡng với mức lương ổn định khoảng từ 44 đến hơn 80 triệu VNĐ/tháng, đồng thời được hưởng các phúc lợi xã hội mức cao nhất thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng nhấn mạnh, Trung tâm ngoại ngữ MV ra đời là kết quả đầu tiên trong chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với bang Mecklenburg - Vorpommern CHLB Đức.

Ra mắt trung tâm đào tạo tiếng Đức đầu tiên tại Hà Tĩnh

Trung tâm ngoại ngữ MV là sẽ thực hiện việc đào tạo tiếng Đức cho lao động Hà Tĩnh sang học tập, làm việc tại Đức. Đây là cơ hội lớn cho lao động Hà Tĩnh có việc làm ổn định với thu nhập cao ở CHLB Đức, đồng thời thông qua việc được học tập, trang bị các kỹ năng, kiến thức khoa học và sản xuất tiên tiến, lao động được đào tạo tại Đức sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần vào sự phát triển KT-XH của tỉnh trong tương lai.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast