Tư vấn học nghề, việc làm, du học và XKLĐ cho người dân huyện Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Các cuộc tư vấn trực tiếp đã giúp đoàn viên, hội viên và người lao động huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nắm rõ những thông tin thị trường lao động trong, ngoài tỉnh cũng như cơ hội XKLĐ.

Ngày 14/1, UBND huyện Kỳ Anh phối hợp với Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tư vấn học nghề, việc làm, du học và xuất khẩu lao động cho 2 xã: Kỳ Xuân và Kỳ Bắc.

Tư vấn học nghề, việc làm, du học và XKLĐ cho người dân huyện Kỳ Anh

Đại biểu tham dự hội nghị ở xã Kỳ Xuân.

Tại hội nghị, đại diện Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh đã tư vấn học nghề, giới thiệu thị trường xuất khẩu lao động, đồng thời thông báo tuyển sinh các ngành nghề do nhà trường đào tạo (chế biến món ăn, cơ khí hàn, công nghệ ô tô, nghiệp vụ nhà hàng, lễ tân, khách sạn, ngoại ngữ, công nghệ thông tin, sửa chữa hệ thống điện ô tô, chăn nuôi thú y...) cho các trường hợp là học sinh tốt nghiệp THCS.

Tư vấn học nghề, việc làm, du học và XKLĐ cho người dân huyện Kỳ Anh

Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh Nguyễn Văn Ngọc thông tin tình hình thị trường xuất khẩu lao động, đồng thời thông báo tuyển sinh các ngành nghề đào tạo của đơn vị.

Ngoài ra, Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh còn giới thiệu các chương trình du học tại các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc…; tuyển thực tập sinh chất lượng cao tại Nhật Bản; tham gia xuất khẩu lao động ở Đài Loan và một số nước châu Âu.

Tại hội nghị, đại diện nhà trường đã giải đáp những câu hỏi của người lao động về những vấn đề liên quan đến nhu cầu về lao động, xuất khẩu, tư vấn việc làm, học nghề; chính sách cho những lao động hồi hương bị ảnh hưởng COVID-19 về trên địa bàn...

Tư vấn học nghề, việc làm, du học và XKLĐ cho người dân huyện Kỳ Anh

Người lao động nêu một số câu hỏi liên quan đến nhu cầu về lao động, xuất khẩu.

Thông qua hội nghị đã giúp đoàn viên, hội viên và người lao động nâng cao nhận thức về nghề nghiệp, việc làm; nắm bắt thông tin thị trường lao động trong, ngoài tỉnh và ở nước ngoài; các điều kiện tham gia, mức thu nhập; các chính sách hỗ trợ của Nhà nước về học nghề, tạo việc làm và xuất khẩu lao động.

Tư vấn học nghề, việc làm, du học và XKLĐ cho người dân huyện Kỳ Anh

Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Dương Thị Vân Anh: Người lao động cần nắm bắt những thông tin cần thiết để có sự lựa chọn hợp lý liên quan đến học nghề, du học và xuất khẩu lao động.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh đã tổ chức 6 phiên tư vấn trực tiếp cho người dân ở các huyện: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên và Thạch Hà với hàng trăm người tham gia trực tiếp; tổ chức tư vấn trực tuyến cho gần 100 lao động ở các địa bàn trong tỉnh. Qua tư vấn, hiện đã có 35 lao động làm thủ tục xuất cảnh đi làm việc ở nước: Đài Loan, Nhật Bản và một số nước châu Âu.

Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh Nguyễn Văn Ngọc

Chủ đề Xuất khẩu lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast