Lào được Tạp chí Forbes đánh giá là quốc gia quyến rũ nhất Đông Nam Á

(Baohatinh.vn) - Forbes ca ngợi Lào với “mảng hấp dẫn về các điểm du lịch văn hóa, trải nghiệm ngoài trời và sự quyến rũ vượt thời gian”, vẫn giữ được vẻ nguyên sơ với phần lớn không bị ảnh hưởng bởi sự thương mại hóa.

Theo Forbes (Tạp chí kinh doanh nổi tiếng của Mỹ), mặc dù Lào không có biển nhưng bù lại, đất nước này có phong cảnh núi non hùng vĩ, tuyệt đẹp; những cánh đồng lúa trù phú và dòng sông Mekong thơ mộng hữu tình chảy qua, cùng hệ thống thác phía Nam đất nước, làm cho Lào là quốc gia quyến rũ nhất Đông Nam Á.

Lào được Tạp chí Forbes đánh giá là quốc gia quyến rũ nhất Đông Nam Á

Dòng Mekong chảy qua địa phận tỉnh Khammuan.

Forbes ca ngợi Lào với “mảng hấp dẫn về các điểm du lịch văn hóa, trải nghiệm ngoài trời và sự quyến rũ vượt thời gian”, vẫn giữ được vẻ nguyên sơ với phần lớn không bị ảnh hưởng bởi sự thương mại hóa.

Bài báo đề cập cố đô Luang Prabang, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1995, là “viên ngọc quý của Đông Nam Á”. Thành phố di sản này còn lưu giữ nhiều di sản và truyền thống phong phú; hình ảnh các nhà sư hành lễ khất thực vào buổi sáng hằng ngày cùng với việc người dân địa phương cúng dường các loại xôi nếp, bánh trái cho các nhà sư, tạo sự hấp dẫn cho du khách.

Lào được Tạp chí Forbes đánh giá là quốc gia quyến rũ nhất Đông Nam Á

Phong cảnh hùng vĩ thơ mộng ở thị xã du lịch Vang Vieng.

Thông qua các chuyến du lịch, tham quan, du khách sẽ có những góc nhìn độc đáo và sâu sắc về cuộc sống Phật giáo nơi này.

Theo đó, Thủ đô Vientiane và thị xã du lịch nổi tiếng Vang Vieng cũng được đề cập bằng các gợi ý về ẩm thực và khách sạn cho du khách sành điệu bên cạnh các hoạt động thú vị mà du khách có thể thưởng thức.

Lào được Tạp chí Forbes đánh giá là quốc gia quyến rũ nhất Đông Nam Á

Người dân ngồi chờ cúng dường cho các nhà sư tại Luang Prabang.

Sự ra đời của tuyến đường sắt Lào - Trung Quốc được đánh giá góp phần đột phá phục vụ du lịch Lào. Gần đây, các nhà ga đã tiến hành triển khai ứng dụng đặt chỗ trực tuyến cũng được đánh giá cao vì giúp việc đi lại của du khách thuận tiện hơn rất nhiều.

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…