Trước ngày ra mắt chính thức vào 6/4/2021, Hyundai đã tung ra những hình ảnh phác họa đầu tiên về ngoại thất và nội thất của mẫu SUV 7 chỗ mới mang tên Alcazar dành cho thị trường Ấn Độ.
Về cơ bản, Hyundai Alcazar là phiên bản ba hàng ghế của mẫu SUV Hyundai Creta, đánh dấu sự gia nhập của Hyundai vào phân khúc SUV ba hàng ghế cỡ trung – một phân khúc đang rất sôi động.
Bản phác thảo của Alcazar tiết lộ những thay đổi ở phần đuôi xe so với mẫu Creta. Nếu như những những bức ảnh “gián điệp” trước đây cho thấy Alcazar sẽ sở hữu phần mặt trước khá giống Creta. Trong khi đó, phần đuôi xe đã được thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp cấu hình 3 hàng ghế. Phần nhô ra phía sau của Alcazar đã được kéo dài và cột C dày hơn nhiều.
Ngoài ra, cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại, trông hiện đại hơn so với mẫu Creta và cản sau cũng được tinh chỉnh. Ngoài ra, nhiều khả năng xe sẽ được trang bị bộ mâm hợp kim kích thước 18 inch lớn hơn.
Di chuyển vào bên trong, bảng điều khiển của Alcazar gần như giống hệt với thiết kế trên Creta. Sự khác biệt chủ yếu tập trung ở hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ ba mới được thêm vào. Hyundai Alcazar sẽ có cả hai tùy chọn 7 và 6 chỗ. Trong đó, phiên bản 6 chỗ ngồi sẽ có ghế ngồi độc lập ở hàng ghế thứ hai được ngăn cách với nhau bằng bệ tỳ tay và ngăn đựng cốc. Hành khách ở hàng ghế thứ hai thậm chí còn được cung cấp một đế sạc không dây.
Một số nguồn tin cho rằng Alcazar có thể đi kèm với một số công nghệ ADAS, hay còn được gọi là Hyundai SmartSense ở một số thị trường khác. Mặc dù hiện tại có rất ít thông tin chi tiết về gói trang bị này nhưng nhiều khả năng nó sẽ bao gồm một số tính năng như hỗ trợ tránh va chạm phía trước, công nghệ phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và cảnh báo chệch làn đường.
Dưới nắp ca-pô, Hyundai Alcazar dự kiến sẽ “bê nguyên” các tùy chọn động cơ xăng và diesel của Creta. Điều đó đồng nghĩa với xe sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1.4L và động cơ xăng/diesel 1.5L.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rất đông khách tham quan tại “VinFast Xanh Fest Icon” đánh giá tích cực về VinFast Evo Grand nhờ mức giá hấp dẫn, quãng đường đi xa và sạc pin tiện lợi.
Sau vụ tai nạn lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, câu hỏi nhiều người quan tâm là ngồi vị trí nào trên xe giường nằm sẽ an toàn nhất khi xảy ra sự cố?
Với Destinator, Mitsubishi kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số của hãng trong phân khúc SUV hạng C tại nhiều thị trường, vốn đã bị bỏ xa bởi các đối thủ trong nhiều năm qua.
Xe khách giường nằm hiện nay đều được trang bị dây an toàn ở mỗi giường nhưng việc sử dụng có hiệu quả hay không hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức của hành khách.