(Baohatinh.vn) - Những bức ảnh đại dương ấn tượng chiến thắng giải Ocean Photography Awards 2020. Các nhiếp ảnh gia đoạt giải sẽ nhận được nhiều phần thưởng có giá trị bao gồm tiền mặt và hiện vật.
Giải thưởng cao nhất cuộc thi năm nay gọi tên nhiếp ảnh gia Nadia Aly. Anh nhận được danh hiệu Nhiếp ảnh gia đại dương của năm (The Ocean Photographer of the Year), 5.000 bảng Anh tiền mặt cùng các thiết bị hỗ trợ chụp ảnh dưới nước đến từ các thương hiệu uy tín.
Hạng mục Nhiếp ảnh gia bảo tồn của năm (Conservation Photographer of the Year) vinh danh tay máy Matt Sharp với bức ảnh chụp một con cua mắc kẹt trong chiếc nút bằng nhựa bên cạnh nhiều loại rác thải không phân hủy khác dạt trên bờ biển. Danh hiệu này giúp mang về cho Matt Sharp giải thưởng gồm 1.000 bảng Anh tiền mặt cùng phần quà là các thiết bị hỗ trợ chụp ảnh dưới nước.
Hạng mục Nhiếp ảnh gia phiêu lưu của năm (Adventure Photographer of the Year) gọi tên nhiếp ảnh gia Jason Gulley.
Nhiếp ảnh gia Ben Cranke giành chiến thắng ở hạng mục Nhiếp ảnh gia thám hiểm của năm (Exploration Photographer of the Year) chụp cảnh một đàn chim cánh cụt nối đuôi nhau lầm lũi đi trong cơn bão tuyết.
Giải thưởng Nhiếp ảnh gia trẻ của năm (Young Photographer of the Year) được trao cho Cruz Erdmann với bức ảnh một con cá bơi cạnh rạn san hô.
Nhiếp ảnh gia người Đức Tobias Baumgaertner giành chiến thắng ở hạng mục được bình chọn nhiều nhất (Community Choice Award) với bức ảnh chụp hai con chim cánh cụt lông cùng đứng quay lưng trên một tảng đá, dường như đang an ủi nhau khi cùng nhìn về những ánh sáng lấp lánh phía xa ở thành phố Melbourne, Australia.
Giải thưởng cho bộ hồ sơ dự thi ấn tượng nhất với nhiều bức ảnh được đánh giá cao được tiếp tục được trao cho nhiếp ảnh gia Nadia Aly - người giành giải Nhiếp ảnh gia đại dương của năm.
Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Với phương châm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, 6 tháng đầu năm, công tác hội và phong trào VHNT Hà Tĩnh đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Theo khảo sát của tổ chức InterNations, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân.
Chả giò (nem rán) và chạo tôm là hai đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách "100 món ăn nhẹ được đánh giá ngon nhất thế giới", theo chuyên trang ẩm thực danh tiếng TasteAtlas.
Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, bằng 158% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với năm 2019 – thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Với không khí rộn ràng cùng những giá trị văn hóa độc đáo, lễ hội đánh cá Vực Rào (Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thu hút đông đảo người dân ,du khách tham gia.
Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Nhiều lớp học năng khiếu đang được tổ chức tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào dịp hè đã trang thêm kỹ năng sống và phát triển năng khiếu của các em học sinh trên địa bàn.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng vừa ký ban hành kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 300 năm Ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724 - 2024).
Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…