Mitsubishi Pajero Mini là mẫu xe Kei-Car "huyền thoại" của Nhật Bản. Mẫu xe này "làm mưa, làm gió" tại thị trường Nhật trong những năm 1994 - 2012. Tuy nhiên, đứng trước doanh số thấp, Mitsubishi đã ngừng sản xuất Pajero Mini vào năm 2012.
Sau 7 năm mất hút trên thị trường, Mitsubishi đã tái khởi động mẫu xe này, dự kiến ra mắt vào đầu năm 2020. Với sự quay trở lại, Mitsubishi Pajero Mini có thiết kế vuông vức, 4 cửa thay vì 2 cửa như các mẫu xe từng được sản xuất trong quá khứ.
Một số hình ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy, Mitsubishi Pajero Mini sử dụng ngôn ngữ thiết kế đậm chất Dynamic Shield và hệ thống đèn LED ở mặt trước.
Hiện tại, chưa có nhiều thông tin chi tiết về mẫu xe này. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán động cơ của Mitsubishi Pajero Mini sẽ là loại máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 660 cc hoặc động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 660 cc, công suất tối đa khoảng 64 mã lực.
Về trang bị an toàn, Pajero Mini có thể được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái e-Assist tiêu chuẩn, cùng hệ thống radar, camera nhằm đảm bảo an toàn cũng như cảm giác thoải mái cho người sử dụng xe. Ngoài ra, hệ thống phanh giảm thiểu thiệt hại khi va chạm FCM cũng được trang bị trên xe.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.