Mỗi hộ làng trầm hương Hà Tĩnh thu gần 260 triệu đồng/năm

(Baohatinh.vn) - Tổng doanh thu năm 2024 của làng nghề chế tác trầm hương ở thôn 8, xã Phúc Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh) đạt 30,15 tỷ đồng, bình quân mỗi hộ đạt gần 260 triệu đồng.

bqbht_br_2.jpg
Năm 2022, 41 hộ gia đình ở thôn 8, xã Phúc Trạch được UBND tỉnh công nhận làng nghề chế tác trầm hương (theo Quyết định số 2219/QĐ-UBND).
bqbht_br_11.jpg
Từ đó đến nay, làng nghề tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ cây dó trầm, đem lại giá trị kinh tế cao. Đến nay, sản phẩm của làng nghề khá đa dạng như: hương trầm (hương thẻ, hương cuốn, hương vòng, nụ trầm, nhang tăm...), trầm cảnh, mỹ nghệ (vòng hạt), tinh dầu trầm hương... Cùng đó, cung cấp cây dó trầm làm nguyên liệu chế tác cho nhiều địa phương trên cả nước.
bqbht_br_6.jpg
Đến năm 2024, có thêm 1 doanh nghiệp, 2 cơ sở sản xuất kinh doanh, 10 hộ gia đình tham gia làng nghề. Trong ảnh: du khách tham quan làng nghề.
bqbht_br_10.jpg
Trong đó, có thêm 6 cơ sở, hộ gia đình đầu tư máy móc, mở rộng quy mô, phát triển sản phẩm từ cây trầm hương so với thời điểm được công nhận.
bqbht_br_5.jpg
Nhờ chuyển đổi số và xúc tiến thương mại, sản phẩm làng nghề đã được quảng bá đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Năm 2024, tổng doanh thu của làng nghề chế tác trầm hương thôn 8 đạt 30,15 tỷ đồng (tăng gần 6,5 tỷ đồng so với thời điểm được công nhận làng nghề)...
bqbht_br_7.jpg
Thu nhập bình quân mỗi hộ đạt 259,2 triệu đồng/năm (Trong ảnh: Nhiều du khách đánh giá cao sản phẩm làng nghề).
bqbht_br_3.jpg
Anh Phạm Văn Vinh - một hộ dân tại làng nghề chia sẻ: "Người dân kỳ vọng tiếp tục được hỗ trợ về khả năng tiếp thị cho các sản phẩm trầm hương; hỗ trợ khai thác tốt tiềm năng du lịch trong việc quảng bá và tiêu thụ sản phẩm".
bqbht_br_8.jpg

Thời gian tới, huyện tiếp tục hỗ trợ làng nghề chế tác trầm hương xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu; xây dựng, hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm. Tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm và khuyến khích người dân sáng tạo chế biến sâu, nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm, từ đó nâng cao giá trị kinh tế; mở rộng quy mô làng nghề. Phát triển du lịch làng nghề gắn với xây dựng nông thôn mới; xây dựng thành điểm du lịch, đưa du khách tới tham quan, cảm nhận các giá trị văn hóa và mua sắm những hàng hóa đặc trưng của làng nghề.

Ông Phan Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Bưởi được mùa, người trồng vẫn kém vui

Bưởi được mùa, người trồng vẫn kém vui

Đặc sản bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) đang vào chính vụ thu hoạch. Năm nay dù năng suất đạt khá cao nhưng thị trường tiêu thụ chậm, giá giảm đến 20 - 30% so với năm trước.
Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bên cạnh những thương hiệu lớn, những chiếc bánh trung thu handmade đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ở Hà Tĩnh, trở thành xu hướng với sự độc đáo.
Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Hàng nghìn ha rừng trồng ở Hà Tĩnh bị hư hại buộc phải khai thác ngay, nhưng thị trường đang “kén chọn”, giá xuống thấp, chi phí tăng khiến người trồng rừng thua thiệt đủ bề.
Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Đề xuất xử phạt tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhưng không thông báo hoặc đăng ký với cơ quan quản lý của EVN nhằm tăng hiệu lực quản lý, đảm bảo an toàn hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm

Từ 15h ngày 11/9, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.400 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 21 lần tăng giá và 17 lần giảm giá.
Giá điện: Cần chia sẻ và công bằng!

Giá điện: Cần chia sẻ và công bằng!

Trong những năm chống lại đại dịch COVID-19, khi giá than và khí trên thế giới tăng vọt do bất ổn địa chính trị, Nhà nước đã quyết định giữ nguyên giá điện để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua giai đoạn đặc biệt khó khăn đó. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khi đó phải gánh thay cho xã hội một khoản chi phí khổng lồ, gần 45 nghìn tỷ đồng, không phải vì yếu kém quản trị, mà vì chủ trương lớn: Ổn định kinh tế – xã hội, bảo đảm an sinh xã hội.