(Baohatinh.vn) - Tổng doanh thu năm 2024 của làng nghề chế tác trầm hương ở thôn 8, xã Phúc Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh) đạt 30,15 tỷ đồng, bình quân mỗi hộ đạt gần 260 triệu đồng.
Năm 2022, 41 hộ gia đình ở thôn 8, xã Phúc Trạch được UBND tỉnh công nhận làng nghề chế tác trầm hương (theo Quyết định số 2219/QĐ-UBND). Từ đó đến nay, làng nghề tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ cây dó trầm, đem lại giá trị kinh tế cao. Đến nay, sản phẩm của làng nghề khá đa dạng như: hương trầm (hương thẻ, hương cuốn, hương vòng, nụ trầm, nhang tăm...), trầm cảnh, mỹ nghệ (vòng hạt), tinh dầu trầm hương... Cùng đó, cung cấp cây dó trầm làm nguyên liệu chế tác cho nhiều địa phương trên cả nước. Đến năm 2024, có thêm 1 doanh nghiệp, 2 cơ sở sản xuất kinh doanh, 10 hộ gia đình tham gia làng nghề.Trong ảnh: du khách tham quan làng nghề.
Trong đó, có thêm 6 cơ sở, hộ gia đình đầu tư máy móc, mở rộng quy mô, phát triển sản phẩm từ cây trầm hương so với thời điểm được công nhận. Nhờ chuyển đổi số và xúc tiến thương mại, sản phẩm làng nghề đã được quảng bá đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Năm 2024, tổng doanh thu của làng nghề chế tác trầm hương thôn 8 đạt 30,15 tỷ đồng (tăng gần 6,5 tỷ đồng so với thời điểm được công nhận làng nghề)...
Thu nhập bình quân mỗi hộ đạt 259,2 triệu đồng/năm (Trong ảnh: Nhiều du khách đánh giá cao sản phẩm làng nghề). Anh Phạm Văn Vinh - một hộ dân tại làng nghề chia sẻ: "Người dân kỳ vọng tiếp tục được hỗ trợ về khả năng tiếp thị cho các sản phẩm trầm hương; hỗ trợ khai thác tốt tiềm năng du lịch trong việc quảng bá và tiêu thụ sản phẩm".
Thời gian tới, huyện tiếp tục hỗ trợ làng nghề chế tác trầm hương xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu; xây dựng, hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm. Tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm và khuyến khích người dân sáng tạo chế biến sâu, nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm, từ đó nâng cao giá trị kinh tế; mở rộng quy mô làng nghề. Phát triển du lịch làng nghề gắn với xây dựng nông thôn mới; xây dựng thành điểm du lịch, đưa du khách tới tham quan, cảm nhận các giá trị văn hóa và mua sắm những hàng hóa đặc trưng của làng nghề.
Sau 6 ngày diễn ra sôi động, Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh 2025 kết thúc thành công, đạt doanh số ấn tượng, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Cây trầu không không chỉ là loài cây truyền thống, tạo sinh kế ổn định cho hàng trăm hộ dân ở xã Thạch Khê (Hà Tĩnh) mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế mới.
Để đảm bảo cấp nước phục vụ sản xuất vụ xuân 2026, các địa phương, đơn vị quản lý, khai thác thủy lợi và bà con nông dân Hà Tĩnh đang tập trung ra quân làm thủy lợi nội đồng.
Nhiều cụm công nghiệp (CCN) tiếp tục được đề xuất thành lập và loạt doanh nghiệp đã đầu tư vào các CCN cho thấy sức hấp dẫn của Hà Tĩnh trong phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.
Cá bạc má hiện được bán với giá từ 100.000 – 110.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với đầu vụ nên bà con ngư dân xã Tiên Điền (Hà Tĩnh) phấn khởi tích cực bám biển đánh bắt.
Hạng mục cầu thuộc Dự án sửa chữa cống và nạo vét các điểm bị bồi lấp của tuyến kênh dẫn Sói Hải tại xã Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thi công dang dở, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân.
Nhà máy ô tô điện VinFast tại Vũng Áng vận hành đồng loạt từ tháng 8/2025 và chỉ sau 3 tháng đã sản xuất 8.580 xe điện. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Chủ động thích ứng với biến động thị trường, nắm bắt cơ hội và đẩy mạnh nội lực, doanh nghiệp Hà Tĩnh đang bước vào giai đoạn “nước rút”, quyết tâm hoàn thành mục tiêu năm 2025.
Để đẩy nhanh tiến độ Dự án đường Hàm Nghi kéo dài, các "nút thắt" đang dần được tháo gỡ, tạo cơ sở để dự án về đích theo kế hoạch đã điều chỉnh mới đây.
Phát huy tiềm năng, lợi thế, xã Trường Lưu (Hà Tĩnh) đang đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế theo hướng đa dạng, tạo động lực quan trọng trong việc nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống người dân.
Xã Đức Thọ (Hà Tĩnh) hiện có 165 doanh nghiệp đang hoạt động, tạo công ăn việc làm ổn định cho trên 2.700 người, với mức lương từ 5 - 11 triệu đồng/người/tháng.
Nhờ chất lượng vượt trội, thương hiệu đã được khẳng định, đặc sản cam Hà Tĩnh tại Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025 có sức tiêu thụ tốt. Nhiều nhà vườn phải liên tục bổ sung nguồn cung để phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Sau những đợt bão lũ vừa qua, hàng trăm vườn hộ, vườn mẫu ở xã Đức Quang (Hà Tĩnh) bị thiệt hại nặng nề nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, tất cả như đã được hồi sinh.
Ngay sau đợt mưa kéo dài gây thiệt hại nặng nề nhiều diện tích rau màu, bà con nông dân Hà Tĩnh tranh thủ những ngày nắng ráo để xuống đồng khôi phục sản xuất, tránh nguy cơ "đứt gãy" vụ đông.
Ngành Thuế Hà Tĩnh đang đối mặt khó khăn khi triển khai xóa bỏ thuế khoán ở vùng miền núi với hộ kinh doanh nhỏ lẻ phân tán, nhiều tiểu thương cao tuổi không sử dụng smartphone...
Các địa phương ở Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện nhiều nội dung trong đợt cao điểm “60 ngày xây dựng NTM” nhằm củng cố, nâng chất các tiêu chí, hoàn thành các chỉ tiêu năm 2025.
Các mô hình sinh kế của Chương trình giảm nghèo đã giúp các hộ yếu thế ở xã Đông Kinh (Hà Tĩnh) nuôi gia súc, gia cầm để cải thiện việc làm và thu nhập.
Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất của nhiều tỉnh, thành phố phấn khởi khi sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương được người dân Hà Tĩnh đón nhận, mua sắm nhiệt tình tại Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025.
Gần đây, ngư dân thôn Yên Điềm (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) liên tiếp gặp tai nạn khi sản xuất ở khu vực gần bờ. Chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng đang vào cuộc để hạn chế tình trạng này.
Thời tiết Hà Tĩnh chuyển lạnh, nhiều thời điểm rét sâu khiến nhu cầu mua thiết bị sưởi ấm của người dân tăng lên. Theo đó, các cửa hàng thiết bị điện liên tục bổ sung nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng.
Xã Kỳ Khang (Hà Tĩnh) đang tập trung phát huy tối đa thế mạnh về nuôi trồng, đánh bắt và chế biến thuỷ, hải sản nhằm nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững.
Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?
Nhờ chủ động bắt tay vào khôi phục sản xuất ngay sau mưa bão, hiện hàng trăm vườn mẫu tại xã Đức Quang (Hà Tĩnh) đã được "phủ xanh", góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.