Bánh Mochi Nhật Bản "hút" khách Hà Tĩnh dịp Trung thu

(Baohatinh.vn) - Bên cạnh những chiếc bánh nướng, bánh dẻo truyền thống, bánh Mochi Nhật Bản đang nổi lên trên thị trường Trung thu năm nay ở Hà Tĩnh.

Theo truyền thuyết, Mochi là loại bánh tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và sum vầy, thường được người Nhật sử dụng trong các dịp lễ, tết hoặc sum họp trong gia đình.

Bên cạnh những chiếc bánh nướng, bánh dẻo truyền thống, bánh Mochi nổi lên như một nét khác biệt đầy mới lạ. Chính vì vậy, cứ đến mỗi dịp Trung Thu, chị Lê Hồng Nhung (TP Hà Tĩnh) lại nhận đặt hàng online những hộp bánh mochi Nhật Bản đủ vị để phục vụ cho những vị thực khách “sành ăn”.

Bánh Mochi Nhật Bản “hút” khách Hà Tĩnh dịp Trung thu

Một cái bánh Mochi nhỏ xíu giá 30- 45.000 đồng

Với hình dáng nhỏ xinh, được làm vừa miệng, lớp vỏ bằng bột dẻo và bên trong đủ các hương vị khác nhau, bánh Mochi gần đây đã được khách hàng lựa chọn. Mỗi hộp bánh Mochi đều toát ra sự tinh tế và sang trọng bởi được trau chuốt tỉ mỉ từng chi tiết, từ sản phẩm đến trang trí bao bì.

Chị Hồng Nhung cho biết: “Cứ mỗi dịp Trung thu, tôi thường nhận đặt các loại bánh Mochi theo các thương hiệu nổi tiếng như: Mochi Sweets, Mochi Trà Xanh Kem Royal Family Việt Nam, Mochi Hàn Quốc… Tuy nhiên, giá mỗi một hộp bánh Mochi khá cao, dao dộng từ 250.000 đồng/6 chiếc đến 500.000 đồng/12 chiếc nên mình chỉ thường nhận lấy hàng bán theo nhu cầu của khách chứ không có sẵn. Dù một cái bánh nhỏ xíu có giá đến 30- 45.000 đồng, khá đắt nhưng nhiều người vẫn đặt bánh để ăn hoặc làm quà tặng người thân, bạn bè”.

Bánh Mochi Nhật Bản “hút” khách Hà Tĩnh dịp Trung thu

Nhiều chị em đã nhanh tay học hỏi, tự chế biến bánh mochi “homemade” với nhiều hương vị phù hợp với người Việt

Bắt kịp xu hướng bánh Mochi Nhật Bản, nhiều chị em yêu thích làm bánh đã nhanh tay học hỏi, tự chế biến bánh Mochi “homemade” với nhiều hương vị phù hợp với người Việt.

Với 2 năm kinh nghiệm làm bánh Mochi Nhật Bản, chị Nguyễn Thị Hải đã nghĩ ra ý tưởng tự làm bánh Mochi kem mát lạnh tinh tế, độc đáo. Mỗi chiếc bánh Mochi kem là sự hòa quyện tinh tế của 3 lớp kiểu truyền thống với phần vỏ ngoài được dùng từ loại bột gạo của Nhật Bản, lớp thứ hai là nhân đậu trắng được trộn đều cùng các loại mùi vị khác nhau như: dâu tây, sầu riêng, quất, trà xanh; lớp chân cuối cùng làm bằng kem tươi của Pháp.

Bánh Mochi Nhật Bản “hút” khách Hà Tĩnh dịp Trung thu

Theo chị Hải, dù còn hơn 1 tháng nữa mới tới Tết Trung thu, thế nhưng lượng khách hàng đặt bánh Mochi tăng khá lớn

Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được sự dai dẻo của bột gạo, vị béo từ đậu trắng và thật sự cảm giác được miếng bánh tan đều trong miệng, hòa quyện cùng lớp kem mịn màng, mát lạnh.

Chị Hải cho biết: “Bánh Mochi truyền thống ở Nhật Bản thường làm nhân đậu đỏ, nhưng mình biến tấu thêm chút kem lạnh để tạo nên chiếc bánh dẻo mịn, thơm ngon, không quá ngọt, phù hợp với khẩu vị của nhiều người".

Bánh Mochi Nhật Bản “hút” khách Hà Tĩnh dịp Trung thu

Cũng theo chị Hải, dù còn hơn 1 tháng nữa mới tơi Tết Trung thu, thế nhưng lượng khách hàng đặt bánh Mochi đã tương đối nhiều. Dù thời điểm hiện tại chỉ nhận làm bánh trong 2 ngày cuối tuần, nhưng mỗi ngày chị bán ra được từ 800 - 1.000 chiếc bánh.

Không thân thiết, gần gũi như những chiếc bánh trung thu truyền thống, nhưng bánh Mochi đang hấp dẫn bởi sự mới lạ, độc đáo cho mâm cỗ trung thu, đủ sức chinh phục cả ông bà, cha mẹ và các em nhỏ.

Chủ đề Tết Trung thu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast