Lẩu, nướng - những món ngon mùa đông

(Baohatinh.vn) - Thời tiết bắt đầu chuyển lạnh cũng là lúc các nhà hàng, quán ăn ở TP Hà Tĩnh chuẩn bị các món lẩu, nướng.

Dạo quanh các tuyến đường tập trung địa điểm ăn uống ở TP Hà Tĩnh như: Lê Duẩn, Hàm Nghi, Nguyễn Huy Tự,… dễ dàng bắt gặp các quán lẩu, nướng tỏa hương thơm lừng.

Lẩu, nướng - những món ngon mùa đông

Các nhà hàng lẩu, nướng yêu cầu mỗi nhân viên phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc, phục vụ món tại bàn.

Ngay từ đầu giờ chiều, chị Nguyễn Diệu Thuỳ (phường Nam Hà – TP Hà Tĩnh) nhanh chóng đặt bàn tại một quán nướng trên đường Lê Duẩn để gặp gỡ mọi người. Chị Thùy chia sẻ: “Không khí lạnh về, mình chỉ nghĩ đến món nướng đầu tiên. Cái hay của món nướng là vừa ăn vừa thổi khá hấp dẫn. Thực đơn đồ nướng khá đa dạng, như: thịt bò, thịt lợn ba chỉ, hải sản các loại,… được tẩm ướp gia vị làm tăng hương vị và thêm phần bắt mắt. Ngoài ra, các món nướng còn ăn kèm một số loại rau củ, quả, mọi lứa tuổi đều thích”.

Chung tâm lí thưởng thức ẩm thực mùa đông, chị Trần Thuỳ Dương (phường Đại Nài – TP Hà Tĩnh) cùng nhóm bạn trẻ quyết định tới quán lẩu sau giờ tan học. Chị vui vẻ nói: “Một nồi lẩu khoảng 150.000 đồng, gọi thêm đồ ăn kèm cho 4, 5 người ăn, tính ra chỉ vài chục nghìn mỗi đứa nên với sinh viên thế này là hợp túi tiền rồi. Buổi tối, được ngồi nhâm nhi bên nồi lẩu nóng sốt, chém gió cùng bạn bè là rất tuyệt".

Lẩu, nướng - những món ngon mùa đông

Xây dựng thực đơn mới lạ, hợp với thị hiếu của người dân Hà Tĩnh là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đến với quán nướng, lẩu. Trong ảnh: Suất ăn cho 4 người của nhà hàng lẩu Hồng Kông King & Queen.

Trên đường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh), một loạt các quán nướng, lẩu vỉa hè được mở ra. Với giá mỗi phần ăn cho hai người dao động từ 120.000 đến 150.000 đồng. Một nhân viên trông xe tại đây cho biết, khoảng từ 19h00 đến 20h30 rất khó có bàn trống.

Hiện nay, các quán lẩu, nướng khá đa dạng, từ phân khúc cao cấp đến bình dân. Theo chia sẻ của một chủ quán lẩu có tiếng tại TP Hà Tĩnh: “Những ngày này, bình quân quán cũng bán vài chục nồi lẩu/ngày, chưa tính đồ nướng”.

Chị Nguyễn Thị Hồng Liên – quản lí nhà hàng Buffet lẩu nướng Koki trên đường Nguyễn Huy Tự cho biết: “So với mùa hè, lượng khách trong mấy ngày thời tiết chuyển mùa khá đông. Khách hàng tập trung đông khung giờ từ 18h00 đến 20h00 và thường đi theo nhóm. Tại nhà hàng, khách thường gọi theo các set buffet với ba mức giá: 179.000 đồng, 229.000 đồng, 279.000 đồng. Các món nướng có nguyên liệu từ thịt và hải sản, luôn đảm bảo an toàn vệ sinh. Bên cạnh các món chính, nhà hàng còn có quầy đồ ăn miễn phí với 15 món ăn tự chọn và món ăn kèm như kim chi, rau trộn, gà rán,...”.

Lẩu, nướng - những món ngon mùa đông

Lượng khách tăng, nhiều nhà hàng lẩu, nướng chủ động hỗ trợ khách chọn món tại bàn; khuyến khích khách đặt bàn trước để hạn chế đi lại lộn xộn.

“Ngoài việc phục vụ khách hàng chu đáo, chúng tôi chú trọng trong việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Nhân viên nhà hàng thực hiện các biện pháp như luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn, đồng thời đo thân nhiệt, ghi lại thông tin cá nhân của khách hàng”.

Anh Nguyễn Văn Thiệu – chủ nhà hàng lẩu Hồng Kông King&Queen trên đường Lê Duẩn chia sẻ: “Hàng ngày, nhà hàng đón khách từ sớm. Khách hàng đến đây khá đa dạng từ các bạn trẻ cho đến những người lớn tuổi. Với gần 20 bàn nướng, bình quân mỗi ngày quán mình đón gần 120 -150 lượt khách, đông nhất là dịp cuối tuần, đặc biệt những ngày cuối tuần, ngày lễ ”.

Anh Thiệu bật mí: “Các món lẩu chế biến theo phong cách ẩm thực Hồng Kông. Thực đơn có 9 vị lẩu đặc trưng, 3 vị sốt đặc biệt (sốt Mala, sốt sa tế, sốt sa tế tôm). Để phù hợp với khẩu vị của người Hà Tĩnh, đầu bếp đã có sự điều chỉnh như giảm lượng dầu, lượng cay. Khách hàng phản hồi khá tốt và yêu thích hương vị.”

“Nhà hàng quán ăn vừa được phép hoạt động trở lại, vì vậy chúng tôi luôn thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch COVID-19 ” – anh Thiệu nói thêm.

Lẩu, nướng - những món ngon mùa đông

Một góc ẩm thực tại nhà hàng lẩu Hồng Kông King&Queen trên đường Lê Duẩn.

Sau thời gian hạn chế do ảnh hưởng của dịch bệnh, các dịch vụ ăn uống được mở cửa nên người dân có tâm lí muốn được thay đổi không khí ra ngoài thưởng thức các món ngon. Thông thường, các nhà hàng lẩu, nướng có không gian rộng, thoáng đảm bảo giữ khoảng cách, riêng tư cho cả buổi gặp mặt.

Chủ đề Món ngon mỗi ngày

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast