Năm 2010 ,thí sinh không phải làm phần riêng theo ban

Bộ GD&ĐT vừa công bố cấu trúc đề thi và hình thức thi năm 2010. Theo đó, đề thi THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ chủ yếu là chương trình lớp 12, thí sinh có thể lựa chọn phần đề riêng thích hợp để làm bài.

Đề dành cho thí sinh học THPT (Ban Cơ bản, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, trường THPT Kỹ thuật và thí sinh tự do) ra theo chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Đề thi các môn Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý gồm phần chung cho tất cả thí sinh (nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và nâng cao) và phần riêng (ra theo chương trình chuẩn và nâng cao). Trong phần đề riêng, thí sinh chỉ được chọn một phần thích hợp để làm bài; nếu làm cả hai phần riêng thì không được chấm điểm.

Thí sinh dư thi tốt nghiệp THPT năm 2009. Ảnh: Hoàng Hà.

Thí sinh dư thi tốt nghiệp THPT năm 2009. Ảnh: Hoàng Hà.

Đối với các môn Ngoại ngữ, đề chỉ có phần chung dành cho tất cả thí sinh, nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và nâng cao, không có phần riêng.

Đề dành cho thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT được ra theo chương trình GDTX cấp THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đề thi mỗi môn chỉ có phần chung dành cho tất cả thí sinh, không có phần riêng.

Đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ cũng nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là lớp 12. Đối với các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Sinh học, đề thi gồm hai phần chung và riêng tương tự cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT. Môn thi ngoại ngữ chỉ có một phần chung, không có phần riêng.

Cũng theo Bộ GD&ĐT, các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý vẫn thi theo hình thức tự luận và các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm.

Tháng 3/2010, Bộ GD&ĐT sẽ công bố các môn thi tốt nghiệp THPT.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo định hướng của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có sự thay đổi theo hướng tiếp cận năng lực, tích hợp liên môn, tăng cường tính phân hoá. Với mục tiêu hướng đến đánh giá năng lực toàn diện, thay vì chỉ kiểm tra kiến thức đơn thuần, liệu phương pháp "học tủ", "học lệch" có còn là "lối tắt" trong thi cử?
Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Lãnh đạo tỉnh đề nghị ngành Giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục, đào tạo; quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo tâm huyết, trách nhiệm.
Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Kỳ đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường Albert Einstein năm nay hiện đang thu hút hàng trăm học sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh đăng ký tham gia. Điều gì tạo nên sức hút ở lớp 6 của ngôi trường này?
Rẽ lối đúng giúp học sinh vững bước tương lai

Rẽ lối đúng giúp học sinh vững bước tương lai

Nếu như trước đây, lựa chọn học nghề thường được xem là giải pháp tình thế của nhiều học sinh, thì những năm gần đây, trong bối cảnh thực trạng 'thừa thầy, thiếu thợ' ngày càng phổ biến, học nghề đã trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ Hà Tĩnh chủ động lựa chọn.
Tri ân thầy cô như thế nào cho đúng cách?

Tri ân thầy cô như thế nào cho đúng cách?

Hiện nay, các trường học ở Hà Tĩnh đang chuẩn bị cho lễ bế giảng năm học, bên cạnh đó là lễ tri ân thầy cô. Tuy nhiên, một số lớp học lại tổ chức rình rang, tốn kém và mất nhiều thời gian, trong bối cảnh thi cử đã cận kề. 
Trường THPT Cẩm Xuyên bứt phá dẫn đầu trong giáo dục Hà Tĩnh

Trường THPT Cẩm Xuyên bứt phá dẫn đầu ngành Giáo dục Hà Tĩnh

Khép lại nhiệm kỳ 2020-2025, Trường THPT Cẩm Xuyên tiếp tục khẳng định dấu ấn qua những câu chuyện truyền cảm hứng về tinh thần đổi mới, sáng tạo và qua những thành tích nổi bật của ngôi trường mang thương hiệu lá cờ đầu trong ngành Giáo dục Hà Tĩnh.
Can Lộc khánh thành 3 thư viện thân thiện

Can Lộc khánh thành 3 thư viện thân thiện

Sự hỗ trợ của tổ chức Zhi shan Foundation (Đài Loan) đã góp phần giúp các trường ở Can Lộc (Hà Tĩnh) nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển văn hoá đọc cho học sinh.