"Người đẹp và Quái vật" – Phim thứ 10 ăn khách nhất mọi thời

Cuối tuần qua, phiên bản phim Người đẹp và Quái vật ( Beauty and the Beast ) do người đóng của hãng Disney đã kiếm đủ lượng vé bán ra và trở thành phim thứ 10 trong lịch sử điện ảnh kiếm được nhiều tiền nhất mọi thời ở thị trường quốc tế.

Được phát hành hôm 17/3, bản phim “Người đẹp và Quái vật”, được đạo diễn Bill Condon dàn dựng theo phim hoạt hình ăn khách hồi năm 1991, đã đạt mức doanh thu ấn tượng, thu về được gần 175 triệu ở thị trường Bắc Mỹ và “bỏ két” được 350 triệu USD ở thị trường hải ngoại trong dịp cuối tuần “mở màn”.

nguoi dep va quai vat phim thu 10 an khach nhat moi thoi

Emma Watson trong phim "Người đẹp & Quái vật"

Trong vòng chưa đầy một tháng, phim đã đạt ngưỡng 1 tỷ USD từ các phòng vé, vượt thành tích của bản phim người đóng “Cậu bé rừng xanh” (The Jungle Book) của hãng Disney (đã thu về được gần 967 triệu USD trên toàn cầu) và “Alice ở xứ sở thần tiên” (Alice in Wonderland), thu về được hơn 1 tỷ USD hồi năm 2010.

Theo thống kê của Box Office Mojo, phim Người đẹp và Quái vật đứng thứ 9 tại doanh thu phòng vé ở thị trường nội địa hồi cuối tuần qua, thu được 2,4 triệu USD ở 1.792 rạp chiếu Bắc Mỹ. Cùng với lượng vé bán ra ở thị trường hải ngoại, đến nay phim đã thu về được tổng cộng hơn 1,22 tỷ USD và trở thành phim thứ 10 đạt doanh thu cao nhất mọi thời.

nguoi dep va quai vat phim thu 10 an khach nhat moi thoi

Cảnh trong phim "Người đẹp và Quái vật"

Nhiều khả năng, Người đẹp và Quái vật sẽ vượt thành tích của phim hoạt hình Disney Nữ hoàng băng giá (Frozen), phim hiện đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng doanh thu cao nhất mọi thời, với lượng vé bán ra đã thu về được 1,276 tỷ USD.

Hiện Disney đang là “thế lực” thống trị trong bảng xếp hạng phim doanh thu cao nhất mọi thời khi hãng phim này gắn với 5 trong số 10 phim trong danh sách.

Ngoài phim Người đẹp và Quái vật và Nữ hoàng băng giá, Disney còn có phim Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh (Star Wars: The Force Awakens) đứng thứ 3 trong danh sách với doanh thu đạt 2,068 tỷ USD kể từ khi phát hành hồi năm 2015; Biệt đội siêu anh hùng (The Avengers - 2012) đứng thứ 5 với doanh thu đạt 1,581 tỷ USD và Biệt đội siêu anh hùng 2: Đế chế Ultron (Avengers: Age of Ultron - 2015) với doanh thu đạt 1,4 tỷ USD.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…