Người trẻ sợ nghe, gọi điện thoại

Khảo sát công ty tuyển dụng quốc tế Robert Walters (Mỹ) cho thấy 50% Gen Z và thế hệ Millennials không thoải mái nếu phải thực hiện cuộc gọi thoại trong công việc.

Có 59% người được khảo sát nói họ muốn giao tiếp qua email hoặc tin nhắn ở công sở. Khoảng 16% người trẻ cho rằng gọi điện thoại là tiết kiệm thời gian và 14% nói đó là phương thức họ hay dùng.

Nghiên cứu của nền tảng tư vấn sức khỏe tinh thần Verywell Mind cho thấy Gen Z và thế hệ Millennials sinh ra trong kỷ nguyên số nhưng trong họ tồn tại nỗi sợ nghe và gọi điện thoại.

Nỗi sợ này cao hơn đáng kể với giới trẻ so với các thế hệ trước. 49% Gen X và thế hệ Baby boomers tin rằng việc giảm các cuộc gọi sẽ ảnh hưởng xấu đến công việc của họ, theo khảo sát tháng 3 của Verywell Mind.

Người bị ám ảnh nghe, gọi điện thoại có thể cảm thấy căng thẳng, xấu hổ hoặc lo lắng mình sẽ làm phiền đối phương. Điều này làm nhịp tim họ đập nhanh, buồn nôn, run rẩy và thiếu tập trung.

Verywell Mind cho rằng không dễ khắc phục tình trạng trên nhưng bạn có thể thay đổi bằng một số bước cơ bản. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị kỹ nội dung, mỉm cười trước khi thực hiện, tưởng tượng đến cuộc gọi thành công và không suy nghĩ quá nhiều.

Sean Puddle, giám đốc của Robert Walters ở New York, nhận định đây là xu hướng giao tiếp của người trẻ. Họ chuộng trao đổi qua các phương tiện văn bản thay vì gặp mặt trực tiếp hoặc gọi điện thoại.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích một số lợi ích của việc gặp gỡ trực tiếp như giúp người trẻ xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đồng nghiệp tốt hơn. Đồng thời, họ cũng dễ dàng bày tỏ cảm xúc, ngữ điệu. Nó cũng đóng vai trò quan trọng để xây dựng niềm tin bởi đối phương thấy được sự chân thành, năng lực và tính chuyên nghiệp của bạn.

"Nếu thiếu vắng cuộc gọi trực tiếp, bạn phải mất nhiều thời gian hơn", ông nói. "Bạn cũng sẽ dễ bị cô đơn, giảm tinh thần và động lực làm việc".

Puddle cũng khuyến nghị các doanh nghiệp quan tâm hơn đến cảm giác của nhân viên để đáp ứng nhu cầu của họ. Họ nên cân bằng giữa các phong cách giao tiếp khác nhau để đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, các công ty nên xem xét tư vấn, kết nối các nhân viên ở thế hệ khác nhau học hỏi lẫn nhau.

vnexpress.net

Đọc thêm

Thời trang yêu nước - xu hướng của giới trẻ Hà Tĩnh

Thời trang yêu nước - xu hướng của giới trẻ Hà Tĩnh

Hưởng ứng ngày lễ lớn của dân tộc, nhiều mặt hàng thời trang được thiết kế với những màu sắc đỏ tươi, in khẩu hiệu thể hiện lòng tự hào dân tộc, thu hút đông đảo người tiêu dùng trẻ ở Hà Tĩnh.
Lắng nghe tiếng Tổ quốc

Lắng nghe tiếng Tổ quốc

Buổi sáng thường nhật bắt đầu bằng tiếng chuông báo thức, tiếng còi xe dồn dập nhưng cũng có những âm thanh của ngày mới không ồn ào, vội vã, chỉ đến với ai biết mở lòng cảm nhận - đó là tiếng Tổ quốc.
Bản hòa âm của Gen Z giữa “concert lịch sử”

Bản hòa âm của Gen Z giữa “concert lịch sử”

Từ mạng xã hội đến thao trường, Gen Z đến với A80 không chỉ bằng bước chân đều tăm tắp mà còn bằng cả hành trình tự trưởng thành, niềm tự hào được hòa mình vào sự kiện trọng đại của đất nước.
Đến quán cà phê để... làm việc

Đến quán cà phê để... làm việc

Những năm gần đây, việc lựa chọn quán cà phê làm nơi học tập hay làm việc đã trở thành xu hướng phổ biến của nhiều người Hà Tĩnh, đặc biệt là giới trẻ.
Khi gen Z Hà Tĩnh “bỏ phố về quê”

Khi gen Z Hà Tĩnh “bỏ phố về quê”

Không chọn ở thành phố sau khi tốt nghiệp, nhiều gen Z Hà Tĩnh “bỏ phố về quê” không vì thất bại mà vì thấy cơ hội đổi mới nông thôn bằng tư duy sáng tạo và kỹ năng số.
Suýt chia tay vì pickleball

Suýt chia tay vì pickleball

Mải chụp ảnh với đồng đội nữ khiến bạn gái ấm ức bỏ về, Đăng Khoa thấy mình đã vô tâm. Sau khi ngồi lại, cặp đôi hứa cùng thay đổi để không vì pickleball mà xa nhau.
Khi thế hệ Gen Z làm mẹ sớm

Khi thế hệ Gen Z làm mẹ sớm

Học làm cha, làm mẹ cũng là học cách để trưởng thành. Thế hệ Gen Z làm mẹ sớm, đồng nghĩa với việc họ cũng sẽ có không ít điều cần phải quan tâm...