Khảo sát công ty tuyển dụng quốc tế Robert Walters (Mỹ) cho thấy 50% Gen Z và thế hệ Millennials không thoải mái nếu phải thực hiện cuộc gọi thoại trong công việc.
Có 59% người được khảo sát nói họ muốn giao tiếp qua email hoặc tin nhắn ở công sở. Khoảng 16% người trẻ cho rằng gọi điện thoại là tiết kiệm thời gian và 14% nói đó là phương thức họ hay dùng.
Nghiên cứu của nền tảng tư vấn sức khỏe tinh thần Verywell Mind cho thấy Gen Z và thế hệ Millennials sinh ra trong kỷ nguyên số nhưng trong họ tồn tại nỗi sợ nghe và gọi điện thoại.
Nỗi sợ này cao hơn đáng kể với giới trẻ so với các thế hệ trước. 49% Gen X và thế hệ Baby boomers tin rằng việc giảm các cuộc gọi sẽ ảnh hưởng xấu đến công việc của họ, theo khảo sát tháng 3 của Verywell Mind.
Người bị ám ảnh nghe, gọi điện thoại có thể cảm thấy căng thẳng, xấu hổ hoặc lo lắng mình sẽ làm phiền đối phương. Điều này làm nhịp tim họ đập nhanh, buồn nôn, run rẩy và thiếu tập trung.
Verywell Mind cho rằng không dễ khắc phục tình trạng trên nhưng bạn có thể thay đổi bằng một số bước cơ bản. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị kỹ nội dung, mỉm cười trước khi thực hiện, tưởng tượng đến cuộc gọi thành công và không suy nghĩ quá nhiều.
Sean Puddle, giám đốc của Robert Walters ở New York, nhận định đây là xu hướng giao tiếp của người trẻ. Họ chuộng trao đổi qua các phương tiện văn bản thay vì gặp mặt trực tiếp hoặc gọi điện thoại.
Tuy nhiên, chuyên gia phân tích một số lợi ích của việc gặp gỡ trực tiếp như giúp người trẻ xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đồng nghiệp tốt hơn. Đồng thời, họ cũng dễ dàng bày tỏ cảm xúc, ngữ điệu. Nó cũng đóng vai trò quan trọng để xây dựng niềm tin bởi đối phương thấy được sự chân thành, năng lực và tính chuyên nghiệp của bạn.
"Nếu thiếu vắng cuộc gọi trực tiếp, bạn phải mất nhiều thời gian hơn", ông nói. "Bạn cũng sẽ dễ bị cô đơn, giảm tinh thần và động lực làm việc".
Puddle cũng khuyến nghị các doanh nghiệp quan tâm hơn đến cảm giác của nhân viên để đáp ứng nhu cầu của họ. Họ nên cân bằng giữa các phong cách giao tiếp khác nhau để đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, các công ty nên xem xét tư vấn, kết nối các nhân viên ở thế hệ khác nhau học hỏi lẫn nhau.
Giữa nhịp sống hiện đại nhiều áp lực, không ít người trẻ Hà Tĩnh tìm đến trí tuệ nhân tạo như một “người bạn” để chia sẻ và tìm sự thấu hiểu, song liệu nó có thực sự hữu ích?
Cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 3 do Bộ GD&ĐT kết hợp cùng Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup tổ chức đã chính thức khép lại vòng đăng ký, thu hút gần 4.000 đơn đăng ký từ các thí sinh và đội thi, tăng gần gấp đôi mùa trước.
Khi giới trẻ sống vội hơn cả thời gian khiến cơ thể già đi trước tuổi. Cái giá của lối sống này chính là sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần bị bào mòn đi từng ngày.
Với nhiều bạn trẻ Hà Tĩnh, Tết Trung thu không chỉ là ngày hội trăng rằm mà còn thắp lên ngọn lửa sẻ chia, mang hơi ấm yêu thương đến với những em nhỏ hoàn cảnh khó khăn.
Mụn trứng cá là vấn đề thường gặp ở tuổi dậy thì. Bác sĩ Lê Viết Long - Phó Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ về nguyên nhân, cách phòng ngừa và điều trị hiệu quả giúp da sạch, khỏe trong mục Sống khỏe cùng BHT.
Các giáo viên nhìn nhận hầu hết cha mẹ đều hiểu tầm quan trọng của việc đọc sách và muốn con nâng cao văn hóa đọc, nhưng nhiều phụ huynh cả năm không cầm sách.
Không chỉ trực tiếp ảnh hưởng đến người sử dụng, khói thuốc lá còn gây hại đối với người xung quanh. Những người hút thuốc lá thụ động có nguy cơ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và các bệnh lý nguy hiểm.
Trong xã hội hiện đại, ngày càng nhiều nam giới lựa chọn kết hôn muộn hoặc sống độc thân. Đây không chỉ là xu hướng cá nhân mà còn phản ánh nhiều vấn đề xã hội sâu xa, từ mất cân bằng giới tính, áp lực kinh tế đến sự thay đổi trong quan niệm sống và giá trị gia đình.
Thiết kế nội thất tối giản đang lên ngôi tại Hà Tĩnh. Đây không chỉ là xu hướng trang trí, mà còn là triết lý sống, đề cao sự gọn gàng,tinh tế, tập trung vào những giá trị thực.
Trên mạng xã hội, nhiều người bắt trend dùng AI biến ảnh chân dung thành mô hình figure, tuy nhiên đây lại là lỗ hổng lộ lọt thông tin cá nhân người dùng.
Nhóm KOL "3 ông bố đảm" không chỉ tạo ra các video clip trải nghiệm vui vẻ mà còn khẳng định được trách nhiệm đối với xã hội thông qua các hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần chia sẻ với nhiều mảnh đời bất hạnh.
“Sách không cũ" là tên gọi của một dự án cộng đồng đã được duy trì suốt 10 năm qua, bởi những người trẻ đầy nhiệt huyết tại CLB BoNE của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.
Hưởng ứng ngày lễ lớn của dân tộc, nhiều mặt hàng thời trang được thiết kế với những màu sắc đỏ tươi, in khẩu hiệu thể hiện lòng tự hào dân tộc, thu hút đông đảo người tiêu dùng trẻ ở Hà Tĩnh.
Cửa hàng tiện lợi 24h tại Hà Tĩnh đã đáp ứng nhu cầu và thói quen sinh hoạt về đêm của giới trẻ. Không chỉ là điểm mua sắm, đây còn là một phần của nhịp sống đô thị hiện đại.
Hòa chung khí thế kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhiều sinh viên Hà Tĩnh đang học tập tại Hà Nội đã tích cực tham gia các hoạt động, góp phần lan tỏa trách nhiệm và niềm tự hào dân tộc của tuổi trẻ.
Hiệu ứng FOMO – nỗi sợ bị bỏ lỡ - đang âm thầm chi phối lối sống và hành vi của nhiều bạn trẻ tại Hà Tĩnh, từ mạng xã hội đến học tập, kết nối xã hội hay lựa chọn nghề nghiệp.
Buổi sáng thường nhật bắt đầu bằng tiếng chuông báo thức, tiếng còi xe dồn dập nhưng cũng có những âm thanh của ngày mới không ồn ào, vội vã, chỉ đến với ai biết mở lòng cảm nhận - đó là tiếng Tổ quốc.
Từ mạng xã hội đến thao trường, Gen Z đến với A80 không chỉ bằng bước chân đều tăm tắp mà còn bằng cả hành trình tự trưởng thành, niềm tự hào được hòa mình vào sự kiện trọng đại của đất nước.
Những năm gần đây, việc lựa chọn quán cà phê làm nơi học tập hay làm việc đã trở thành xu hướng phổ biến của nhiều người Hà Tĩnh, đặc biệt là giới trẻ.
Hiện nay, nhiều bạn trẻ ở Hà Tĩnh thường sử dụng ngôn ngữ theo kiểu tự chế để giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên, việc lạm dụng có thể gây ra hệ lụy xấu, làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt.