(Baohatinh.vn) - Nhiều quán cà phê tại Hà Tĩnh trang trí Giáng sinh sớm với đầy đủ sắc màu, trở thành điểm check-in lý tưởng thu hút khách hàng.
Gần cuối tháng 11, nhiều quán cà phê tại Hà Tĩnh đã trang hoàng không gian để chào đón mùa Giáng sinh năm 2025. Các loại phụ kiện trang trí được sử dụng phổ biến là cây thông, ông già Noel, vòng nguyệt quế, quả châu, đèn nhấp nháy... Mùa Noel năm nay, nhiều quán cà phê lựa chọn trang trí theo phong cách cổ điển với gam màu trầm, ấm là chủ đạo. Một số quán chi mạnh để bao phủ không khí Giáng sinh cho cả không gian bên trong lẫn bên ngoài. Chị Đậu Yến Nhi, chủ quán Đan Nhi Coffee (đường Phan Đình Giót, phường Thành Sen) cho biết, để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong mùa Giáng sinh, chị đã mạnh tay đầu tư một khoản kinh phí lớn. “Năm nay, tôi tự tay đi mua nhiều loại đồ trang trí cho quán từ cây thông cỡ lớn, đèn led đến mô hình ông già Noel, hộp quà và các vật dụng trang trí nhỏ... Nhìn khách hàng có những tấm ảnh đẹp, hài lòng với không gian quán là niềm vui lớn của tôi. Đó cũng là động lực để tôi tiếp tục đầu tư cho mùa lễ hội mỗi năm,” chị Nhi chia sẻ. Theo các chủ cửa hàng, càng gần đến lễ, lượng khách hàng càng tăng mạnh, chủ yếu là người trẻ, gia đình có con nhỏ. Không chỉ mang đến các chủ đề, ý tưởng trang trí mới mẻ, các quán cà phê còn tung ra menu mùa lễ hội với các loại đồ uống, bánh ngọt mới lạ.
Quán cà phê Mojo (đường Nguyễn Du, phường Bắc Hà) năm nay còn “bắt trend” với món Chocoboom - loại bánh socola đập tan đang gây sốt trên mạng xã hội. Với hình dáng quả cầu socola được trang trí họa tiết Noel và phần nhân kẹo, marshmallow hoặc bánh vụn bên trong, Chocoboom trở thành món được nhiều bạn trẻ tìm mua và dùng để chụp ảnh check-in dịp lễ hội. Từng chiếc bóng, quả châu được đặt cẩn thận trên cây thông, chuẩn bị cho mùa Giáng sinh nhộn nhịp tại quán. Quán trà sữa Amoria Hà Tĩnh (đường Lê Duẩn, phường Thành Sen) cũng trang trí cây thông, gấu bông... Nhiều em bé đã được bố mẹ chuẩn bị trang phục, hướng dẫn cách tạo dáng để ghi lại những bức hình lung linh chào đón lễ Giáng sinh. Chị Nguyễn Thị Thu (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) cho biết: "Tranh thủ ngày cuối tuần, gia đình tôi đưa con đến quán trà sữa để tận hưởng không khí Giáng sinh sớm. Vừa nhâm nhi ly nước ấm nóng, vừa có những tấm hình đẹp làm kỷ niệm".
Quán Maay Coffee trên đường Nguyễn Du được trang trí 5 cây thông lớn nhỏ, các phụ kiện lung linh sắc màu. Nhiều bạn trẻ tìm hiểu trước không gian trang trí của các quán cà phê, lựa chọn thời điểm chụp và chuẩn bị ý tưởng tạo dáng. Không ít người còn phối trang phục theo đúng tone màu của quán (đỏ, trắng, xanh hoặc phong cách vintage) để đồng điệu với tiểu cảnh Giáng sinh. Theo ghi nhận, các quán cà phê được đầu tư khá chỉn chu, song giá cả vẫn ở mức ổn định. Em Trần Quỳnh Trang (xã Cẩm Xuyên) cho biết: "Đồ uống tại các quán cà phê trang trí theo chủ đề Noel tại TP Hà Tĩnh hiện có giá dao động từ 30-65 nghìn đồng/món. Chất lượng đồ uống khá ổn, mức giá không quá cao, không gian quán lại được trang trí đẹp và bắt mắt nên tôi sẵn sàng đi đường xa ra đây để có một tấm ảnh vừa ý". Ước tính, lượng khách đến trải nghiệm dịch vụ và check-in tại các quán cà phê ở TP Hà Tĩnh trong dịp này tăng gấp đôi so với ngày thường. Chủ đề trang trí đón Giáng sinh ở các quán cà phê sẽ được duy trì từ nay đến hết tháng 12 trước khi chuyển sang trang trí không gian đón tết Nguyên đán.
Không chỉ trực tiếp ảnh hưởng đến người sử dụng, khói thuốc lá còn gây hại đối với người xung quanh. Những người hút thuốc lá thụ động có nguy cơ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và các bệnh lý nguy hiểm.
Trong xã hội hiện đại, ngày càng nhiều nam giới lựa chọn kết hôn muộn hoặc sống độc thân. Đây không chỉ là xu hướng cá nhân mà còn phản ánh nhiều vấn đề xã hội sâu xa, từ mất cân bằng giới tính, áp lực kinh tế đến sự thay đổi trong quan niệm sống và giá trị gia đình.
Thiết kế nội thất tối giản đang lên ngôi tại Hà Tĩnh. Đây không chỉ là xu hướng trang trí, mà còn là triết lý sống, đề cao sự gọn gàng,tinh tế, tập trung vào những giá trị thực.
Trên mạng xã hội, nhiều người bắt trend dùng AI biến ảnh chân dung thành mô hình figure, tuy nhiên đây lại là lỗ hổng lộ lọt thông tin cá nhân người dùng.
Nhóm KOL "3 ông bố đảm" không chỉ tạo ra các video clip trải nghiệm vui vẻ mà còn khẳng định được trách nhiệm đối với xã hội thông qua các hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần chia sẻ với nhiều mảnh đời bất hạnh.
“Sách không cũ" là tên gọi của một dự án cộng đồng đã được duy trì suốt 10 năm qua, bởi những người trẻ đầy nhiệt huyết tại CLB BoNE của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.
Hưởng ứng ngày lễ lớn của dân tộc, nhiều mặt hàng thời trang được thiết kế với những màu sắc đỏ tươi, in khẩu hiệu thể hiện lòng tự hào dân tộc, thu hút đông đảo người tiêu dùng trẻ ở Hà Tĩnh.
Cửa hàng tiện lợi 24h tại Hà Tĩnh đã đáp ứng nhu cầu và thói quen sinh hoạt về đêm của giới trẻ. Không chỉ là điểm mua sắm, đây còn là một phần của nhịp sống đô thị hiện đại.
Hòa chung khí thế kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhiều sinh viên Hà Tĩnh đang học tập tại Hà Nội đã tích cực tham gia các hoạt động, góp phần lan tỏa trách nhiệm và niềm tự hào dân tộc của tuổi trẻ.
Hiệu ứng FOMO – nỗi sợ bị bỏ lỡ - đang âm thầm chi phối lối sống và hành vi của nhiều bạn trẻ tại Hà Tĩnh, từ mạng xã hội đến học tập, kết nối xã hội hay lựa chọn nghề nghiệp.
Buổi sáng thường nhật bắt đầu bằng tiếng chuông báo thức, tiếng còi xe dồn dập nhưng cũng có những âm thanh của ngày mới không ồn ào, vội vã, chỉ đến với ai biết mở lòng cảm nhận - đó là tiếng Tổ quốc.
Từ mạng xã hội đến thao trường, Gen Z đến với A80 không chỉ bằng bước chân đều tăm tắp mà còn bằng cả hành trình tự trưởng thành, niềm tự hào được hòa mình vào sự kiện trọng đại của đất nước.
Những năm gần đây, việc lựa chọn quán cà phê làm nơi học tập hay làm việc đã trở thành xu hướng phổ biến của nhiều người Hà Tĩnh, đặc biệt là giới trẻ.
Hiện nay, nhiều bạn trẻ ở Hà Tĩnh thường sử dụng ngôn ngữ theo kiểu tự chế để giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên, việc lạm dụng có thể gây ra hệ lụy xấu, làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt.
Một thế giới ảo kỳ dị đang từng ngày chiếm lĩnh tâm trí nhiều trẻ em Hà Tĩnh; đây không còn là trào lưu, mà là nguy cơ đối với sự phát triển trí tuệ và hành vi của trẻ.
Không chọn ở thành phố sau khi tốt nghiệp, nhiều gen Z Hà Tĩnh “bỏ phố về quê” không vì thất bại mà vì thấy cơ hội đổi mới nông thôn bằng tư duy sáng tạo và kỹ năng số.
Mải chụp ảnh với đồng đội nữ khiến bạn gái ấm ức bỏ về, Đăng Khoa thấy mình đã vô tâm. Sau khi ngồi lại, cặp đôi hứa cùng thay đổi để không vì pickleball mà xa nhau.
CLB Võ thuật cổ truyền Trường THCS Hoa Liên (xã Cổ Đạm, Hà Tĩnh) là nơi rèn luyện sức khỏe, tính kỷ luật, tự tin và lan tỏa niềm đam mê võ cổ truyền cho các bạn trẻ...
Vào mùa nắng nóng và kỳ nghỉ hè, nhiều phụ huynh Hà Tĩnh cho con em học bơi để rèn luyện sức khỏe và phòng tránh đuối nước, khiến các lớp bơi cho trẻ em trở nên sôi động.