Lộc Hà quyên góp hơn 250 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện quyên góp được 212 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Lộc Hà quyên góp hơn 250 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Để tạo thêm nguồn lực cho hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19, UB MTTQ huyện Lộc Hà đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Nhân dân trong và ngoài huyện chung tay góp quỹ, tặng nhu yếu phẩm.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh về “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch, bệnh Covid-19", Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà đã vận động toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn huyện chung tay góp quỹ, nhu yếu phẩm.

Theo đó, sau 10 ngày phát động, toàn huyện Lộc Hà đã vận động được 212 triệu đồng tiền mặt ủng hộ, gây Quỹ phòng chống Covid-19.

Ngoài tiền mặt, có hơn 30 tổ chức, cá nhân ủng hộ nhiều nhu yếu phẩm (nước uống, mì tôm, cơm hộp, trứng, dụng cụ chống dịch...) với tổng trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Lộc Hà quyên góp hơn 250 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Đến thời điểm này đã có khoảng 500 suất cơm được các đoàn viên, hội viên trong các tổ chức đoàn thể góp quỹ, mua thực phẩm, nấu chín để phụ vụ các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Để có được kết quả ban đầu này, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, địa phương, đơn vị, lực lượng vũ trang đã ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương/người. Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, tổ chức, nhà hảo tâm, cá nhân thì phát huy tinh thần trách nhiệm, tự nguyện với mức cao nhất có thể.

Lộc Hà quyên góp hơn 250 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, trong ngày hôm qua (12/6), lực lượng đoàn viên thanh niên ở Lộc Hà đã làm được 500 kính chắn giọt bắn, nấu 100 suất cơm và 200 suất cháo phục vụ cho các lực lượng trực tiếp chống dịch.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cần nhiều nguồn lực và sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng trong công tác chống dịch. Vì vậy, Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà tiếp tục vận động quyên góp quỹ, hỗ trợ nhu yếu phẩm để tiếp tế cho hơn 200 công dân đang cách ly tập trung, các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch và người dân xã Thạch Kim, thị trấn Lộc Hà (vùng cách ly y tế).

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast