Nhiều tổ chức, cá nhân giúp đỡ 3 trẻ mồ côi mẹ ở xã Bình An

(Baohatinh.vn) - Sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm đã góp phần chia sẻ nỗi mất mát, khó khăn của 4 cha con anh Lê Ngọc Vượng, trú thôn 3, xã Bình An, huyên Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Nhiều tổ chức, cá nhân giúp đỡ 3 trẻ mồ côi mẹ ở xã Bình An

Phóng viên Báo Hà Tĩnh trao 11.400.000 đồng cho cha con anh Lê Ngọc Vượng.

Năm 2010, anh Lê Ngọc Vượng kết hôn với chị Nguyễn Thị Ngân và sinh được 3 cháu là: Lê Thị Khánh Huyền (SN 2011), Lê Ngọc Minh Nhật (SN 2013) và Lê Thị Bảo Hân (SN 2021).

Kết hôn vài năm, anh Vượng bị tai nạn chấn thương sọ não. Sau tai nạn, anh Vượng không được bình thường, lúc nhớ lúc quên, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều do người vợ lo lắng. Suốt nhiều năm điều trị, vợ chồng anh Vượng đã vay nợ gần 600 triệu đồng. Hiện gia đình không có nhà để ở mà phải tá túc trong ngôi nhà của người thân cho mượn.

Cuộc sống khó khăn, ngoài sản xuất nông nghiệp, những lúc nhàn rỗi, ai thuê mướn gì chị Nguyễn Thị Ngân đều nhận làm để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống gia đình. Khi không có việc, chị Ngân lại đi mò cua, bắt ốc để cải thiện cuộc sống.

Tuy nhiên, vào buổi trưa 11/11, sau khi đi bắt ốc ở cánh đồng Bịp (thuộc thôn Thanh Lương, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà), chị Ngân tiến lại gần một hố công trình để rửa, không may bị sẩy chân, tử vong.

Nhiều tổ chức, cá nhân giúp đỡ 3 trẻ mồ côi mẹ ở xã Bình An

Cha con anh Lê Ngọc Vượng khóc cạn nước mắt bên di ảnh vợ.

Sau khi biết được hoàn cảnh của cha con anh Lê Ngọc Vượng, Báo Hà Tĩnh đã có bài viết: “Mẹ mất, 3 đứa trẻ tội nghiệp bấu víu vào người bố bệnh tật” và chia sẻ rộng rãi qua các nền tảng số do Báo xây dựng như: Fanpage, Tiktok... Cùng với sự tham gia thông tin, kêu gọi của địa phương và các tổ chức, đoàn thể, cá nhân thông qua mạng xã hội..., gia đình anh Lê Ngọc Vượng đã nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng.

Tính đến nay, nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ cho cha con anh Lê Ngọc Vượng hàng trăm triệu đồng, trong đó, thông qua tài khoản của Báo Hà Tĩnh, bạn đọc đã ủng hộ 11.400.000 đồng.

Tin liên quan:
  • Nhiều tổ chức, cá nhân giúp đỡ 3 trẻ mồ côi mẹ ở xã Bình An
    “Bẫy công trường”

    Vòng tay ôm ấp, vỗ về của chị gái chẳng thể làm đứa bé mới hơn 2 tuổi bớt quấy khóc... Chỉ mấy ngày trước thôi, em còn có mẹ sưởi ấm nhưng một tai nạn đau lòng nơi hố công trình ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã khiến mẹ em ra đi mãi mãi.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast