MS 2323: Mẹ mất, 3 đứa trẻ tội nghiệp bấu víu vào người bố bệnh tật

(Baohatinh.vn) - Mẹ mất, bố bị bệnh lúc nhớ, lúc quên, 3 đứa trẻ ở thôn 3, xã Bình An (Lộc Hà - Hà Tĩnh) đang lâm vào cảnh khốn cùng...

Video: Tiếng khóc xé lòng của em bé 2 tuổi khi thiếu hơi ấm của mẹ.

Ba đứa trẻ tội nghiệp mà chúng tôi nhắc tới là các em: Lê Thị Khánh Huyền (SN 2011), Lê Ngọc Minh Nhật (SN 2013) và Lê Thị Bảo Hân (SN 2021). Các em là con của anh Lê Ngọc Vượng (SN 1979) trú thôn 3, xã Bình An (Lộc Hà).

Tìm về căn nhà bố con anh Vượng đang trú ngụ, hình ảnh cả 3 đứa con của anh Vượng đang ngồi co ro trong cái lạnh của ngày đầu đông, cháu nhỏ nhất liên tục quấy khóc bởi mấy ngày nay thiếu đi hơi ấm của người mẹ khiến chúng tôi không khỏi xót xa.

Bước vào nơi ở mà người anh ruột đang cho anh Vượng mượn để cả gia đình tá túc, chúng tôi càng nhận rõ hơn sự khó khăn vất vả, quạnh quẽ của 4 bố con khi thiếu vắng bóng người mẹ, người vợ trong gia đình.

MS 2323: Mẹ mất, 3 đứa trẻ tội nghiệp bấu víu vào người bố bệnh tật

Bố bệnh tật cùng 3 đứa trẻ còn thơ dại sẽ vô cùng khó khăn trong những ngày tới khi thiếu vắng người vợ, người mẹ.

Thất thần bên di ảnh người vợ xấu số, anh Lê Ngọc Vượng khóc không thành tiếng: “Tội quá em ơi, em đang mang bệnh, lại phải lăn lội kiếm tiền để nuôi cả nhà. Giờ em bỏ bố con mà đi, em ơi...”. Người bố khóc, các con lại khóc theo, cảnh tượng đó làm cho những ai có mặt tại căn nhà đều không cầm nổi nước mắt.

Vào buổi sáng định mệnh ngày 11/11/2023, chị Nguyễn Thị Ngân (vợ anh Vượng) cùng một số người trong thôn đi đến cánh đồng Bịp (thuộc thôn Thanh Lương, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà) để bắt ốc. Đến gần trưa, khi những người trong nhóm đã về hết, chị Ngân tiến lại gần một hố công trình để rửa, không may bị sẩy chân, tử vong.

MS 2323: Mẹ mất, 3 đứa trẻ tội nghiệp bấu víu vào người bố bệnh tật

Trong những ngày qua, bố con anh Vượng khóc cạn nước mắt bên di ảnh vợ.

Em Lê Thị Khánh Huyền nức nở: “Trời mưa, mẹ bắt được nhiều ốc lắm. Sau khi bán ốc, mẹ có tiền mua gạo, mua sữa chăm lo cho cả nhà. Có mẹ, gia đình em dù khó khăn nhưng vẫn nhiều niềm vui, em út mới hơi 2 tuổi quấn mẹ lắm. Mấy ngày này vắng mẹ, út khóc mãi không thôi, em nóng ruột lắm mà không biết làm sao..."

Được biết, năm 2010, anh Lê Ngọc Vượng kết hôn với chị Nguyễn Thị Ngân. Sau khi kết hôn vài năm, anh Vượng bị tai nạn chấn thương sọ não. Sau tai nạn, anh Vượng không được bình thường, lúc nhớ lúc quên, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều do người vợ lo lắng. Suốt nhiều năm điều trị, vợ chồng anh Vượng đã vay nợ gần 600 triệu đồng. Sau thời gian chữa trị, bệnh tình anh Vượng đã có chút chuyển biến... Thế nhưng, chưa kịp vui mừng thì chị Ngân đã ra đi trong một vụ tai nạn đuối nước thương tâm.

Thương tình hoàn cảnh gia đình các cháu nhỏ, vừa qua, người dân địa phương đã cùng nhau kêu gọi giúp đỡ, động viên nhưng chẳng thấm vào đâu khi gia cảnh đang còn lắm ngặt nghèo.

MS 2323: Mẹ mất, 3 đứa trẻ tội nghiệp bấu víu vào người bố bệnh tật

Thiếu hơi ấm của người mẹ, 3 đứa trẻ tội nghiệp mịt mờ tương lai.

Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, ông Đặng Hồng Thuẩn - Chủ tịch UBND xã Bình An, cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Vượng là trường hợp đặc biệt của địa phương. Biến cố cứ liên tục ập đến gia đình anh. Biết hoàn cảnh gia đình anh quá khó khăn nhưng địa phương là xã thuần nông nên không giúp đỡ được nhiều cho gia đình.

Nay chị Ngân mất, bản thân anh Vượng mang trọng bệnh, gia đình có 3 cháu đang trong độ tuổi đi học, chúng tôi mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân dang rộng vòng tay cứu giúp anh Vượng và 3 cháu nhỏ”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

1. Em Lê Thị Khánh Huyền

Địa chỉ: thôn 3, xã Bình An, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh SĐT: 0949943328

2. Hoặc qua Báo Hà Tĩnh

Địa chỉ: số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: “Ủng hộ hoàn cảnh MS 2323 - em Lê Thị Khánh Huyền”.

MS 2323: Mẹ mất, 3 đứa trẻ tội nghiệp bấu víu vào người bố bệnh tật

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast