Chủ xe có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để khóa hoặc mở cửa theo ý mình.
Sử dụng nút bấm khoá cửa phía bên tài xế
Nút bấm này giúp khóa tất cả các cửa. Tài xế nên khoá cửa khi xe đang dừng tạm thời, việc này cũng giúp ngăn ngừa người ngoài đột nhập trái phép từ những cửa sau.
Mỗ loại xe có nút chốt cửa khác nhau bên ghế lái. (Ảnh minh họa).
Sử dụng nút khóa cửa ở mỗi cánh cửa
Có thể nhận biết cửa đã khoá hay chưa thông qua nút màu đỏ ở cửa. Nếu nhìn thấy nút màu đỏ tức là cửa chưa khóa. Nếu không nhìn thấy nút màu đỏ tức là cửa đã khóa. Cách làm này chỉ khoá được từng cửa một.
Phụ huynh nên hướng dẫn con trẻ cách mở, khoá cửa thông qua nút mở khóa cửa xe này để khi bị nhốt trong xe một cách vô tình hoặc có chủ đích thì có thể mở cửa thoát ra ngoài.
Lưu ý, một số xe không trang bị nút khoá cửa thì cách mở là kéo lại hai lần.
Gạt lẫy khóa phía trong cánh xe để ngăn trẻ tự ý mở cửa
Trường hợp nếu chở trẻ em ở hàng ghế phía sau, chủ xe có thể ngăn trẻ tự ý mở khoá bằng cách gạt lẫy phía trong cánh xe. Khi gạt lẫy này, trẻ em không thể tự mở cửa phía trong cho dù nút khóa có ở vị trí mở, mà chỉ có thể mở cửa từ phía bên ngoài.
Lẫy khóa này nằm ở vị trí hai cửa sau và có thiết kế khác nhau tùy vào mỗi xe.
Khóa xe tự động
Bên cạnh đó, một số xe có trang bị tính năng khóa tự động theo ngữ cảnh, chẳng hạn mở khóa khi xe chuyển sang vị trí khác như chuyển số P, số N hoặc khóa khi xe lăn bánh.
Nếu xe có chức năng này, tài xế nên tận dụng để vừa thuận tiện, vừa đảm báo sự an toàn khi sử dụng xe.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.