Chủ xe có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để khóa hoặc mở cửa theo ý mình.
Sử dụng nút bấm khoá cửa phía bên tài xế
Nút bấm này giúp khóa tất cả các cửa. Tài xế nên khoá cửa khi xe đang dừng tạm thời, việc này cũng giúp ngăn ngừa người ngoài đột nhập trái phép từ những cửa sau.
Mỗ loại xe có nút chốt cửa khác nhau bên ghế lái. (Ảnh minh họa).
Sử dụng nút khóa cửa ở mỗi cánh cửa
Có thể nhận biết cửa đã khoá hay chưa thông qua nút màu đỏ ở cửa. Nếu nhìn thấy nút màu đỏ tức là cửa chưa khóa. Nếu không nhìn thấy nút màu đỏ tức là cửa đã khóa. Cách làm này chỉ khoá được từng cửa một.
Phụ huynh nên hướng dẫn con trẻ cách mở, khoá cửa thông qua nút mở khóa cửa xe này để khi bị nhốt trong xe một cách vô tình hoặc có chủ đích thì có thể mở cửa thoát ra ngoài.
Lưu ý, một số xe không trang bị nút khoá cửa thì cách mở là kéo lại hai lần.
Gạt lẫy khóa phía trong cánh xe để ngăn trẻ tự ý mở cửa
Trường hợp nếu chở trẻ em ở hàng ghế phía sau, chủ xe có thể ngăn trẻ tự ý mở khoá bằng cách gạt lẫy phía trong cánh xe. Khi gạt lẫy này, trẻ em không thể tự mở cửa phía trong cho dù nút khóa có ở vị trí mở, mà chỉ có thể mở cửa từ phía bên ngoài.
Lẫy khóa này nằm ở vị trí hai cửa sau và có thiết kế khác nhau tùy vào mỗi xe.
Khóa xe tự động
Bên cạnh đó, một số xe có trang bị tính năng khóa tự động theo ngữ cảnh, chẳng hạn mở khóa khi xe chuyển sang vị trí khác như chuyển số P, số N hoặc khóa khi xe lăn bánh.
Nếu xe có chức năng này, tài xế nên tận dụng để vừa thuận tiện, vừa đảm báo sự an toàn khi sử dụng xe.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.