12 con hươu ở huyện miền núi Hà Tĩnh chết chưa rõ nguyên nhân

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 30/11 đến nay, 12 con hươu của gia đình ông Phạm Quang Hùng ở xóm 2, xã Hương Thủy (Hương Khê – Hà Tĩnh) chết đột ngột chưa rõ nguyên nhân.

12 con hươu ở huyện miền núi Hà Tĩnh chết chưa rõ nguyên nhân

Đàn hươu 61 con khỏe mạnh của ông Phạm Quang Hùng ở xã Hương Thủy (Hương Khê) bỗng nhiên có 12 con chết chưa rõ nguyên nhân.

Theo ông Phạm Quang Hùng – đàn hươu 61 con đang khỏe mạnh bình thường thì ngày 30/11, 3 con hươu đang đứng trong trại tự nhiên quay vòng tròn, gục đầu xuống đất và chết.

Cũng với triệu chứng trên, trong 2 ngày 1/12 và 2/12, đàn hươu của ông có thêm 9 con bị chết. Được biết, trong đó, 8 con hươu nái đang mang thai và 4 con hươu đực, thiệt hại ước tính hơn 200 triệu đồng. Hiện tại, một số con trong chuồng cũng đang có dấu hiệu không bình thường.

Ngay sau đó, gia đình báo với chính quyền địa phương, đồng thời tiến hành tiêu hủy những con hươu bị chết theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND xã Hương Thủy Nguyễn Ngọc Thọ cho biết: “Chiều nay (2/12), chính quyền địa phương đã mời cán bộ Chi cục Thú y tỉnh về kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm nhằm xác minh, làm rõ nguyên nhân hươu bị chết ở trang trại ông Phạm Quang Hùng”.

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast