50 tấn hóa chất xử lý môi trường thủy sản sau lũ ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Tĩnh, UBND tỉnh vừa quyết định cấp phát 50 tấn hóa chất sát trùng Chlorine (65% min) về các địa phương để tiến hành xử lý môi trường thủy sản sau đợt mưa lũ vừa qua.

50 tấn hóa chất xử lý môi trường thủy sản sau lũ ở Hà Tĩnh

Huyện Cẩm Xuyên đã nhận hoá chất về Trung tâm Ứng dụng Khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi.

Cụ thể, số hoá chất này được phân bổ về cho các địa phương là: TP Hà Tĩnh 6 tấn, TX Kỳ Anh 4 tấn, Nghi Xuân 12 tấn, Thạch Hà 10 tấn, Cẩm Xuyên 12 tấn, Lộc Hà 6 tấn.

Hoá chất được cấp trực tiếp về trung tâm ứng dụng khoa học kỹ thuật và bảo vệ cây trồng, vật nuôi các huyện, thành phố, thị xã. Hiện nay, các địa phương đã hoàn thành việc nhận hóa chất và đang thực hiện thủ tục để cấp phát cho các hộ nuôi trồng thủy sản nhằm phục vụ việc tiêu độc khử trùng, xử lý nguồn nước, ao nuôi.

50 tấn hóa chất xử lý môi trường thủy sản sau lũ ở Hà Tĩnh

Hoá chất sát trùng Chlorine (65% min) được dùng để khắc phục môi trường nuôi trồng thuỷ sản, phòng chống dịch, bệnh.

Địa phương có nhiệm vụ khuyến cáo, hướng dẫn nông dân các biện pháp kỹ thuật trong sử dụng hoá chất để xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo an toàn cho việc thả giống đợt mới khi các yếu tố trong ao, hồ được cân bằng về mức ổn định.

Trước đó, Hà Tĩnh cũng đã cấp bổ sung 15.000 lít hóa chất Vetvaco-Iodine thuộc hàng dự trữ quốc gia để phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm tại các huyện. Đến thời điểm này, hoá chất đã được phân về các địa phương để chủ động tiến hành công tác phun tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi.

50 tấn hóa chất xử lý môi trường thủy sản sau lũ ở Hà Tĩnh

Huyện Thạch Hà tổ chức cấp phát hoá chất cho các địa phương để phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast