Đầu tư 5 tỷ đồng xây dựng cơ sở sản xuất mây tre đan ở Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Cơ sở sản xuất mây tre đan Hồng Sơn ở xã Cẩm Sơn đã đầu tư 5 tỷ đồng xây dựng nhà xưởng và các hạng mục khác để phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người dân và xây dựng làng nghề mây tre đan cho huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Sáng 28/7, cơ sở sản xuất mây tre đan Hồng Sơn và sơ chế nguyên liệu phục vụ làng nghề mây tre đan Hương Sơn đã được khởi công ở xã Cẩm Sơn.

Cơ sở mây tren đan Hồng Sơn ở xã Cẩm Sơn được thành lập vào năm 2019 với mục tiêu sản xuất ra các sản phẩm mây tre đan, qua đó tạo việc làm, nâng cao thu nhâp cho người dân địa phương. Sản phẩm mây tre đan Hồng Sơn hiện đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao, đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường trong và ngoài nước.

Đầu tư 5 tỷ đồng xây dựng cơ sở sản xuất mây tre đan ở Cẩm Xuyên

Cơ sở sản xuất mây tre đan Hồng Sơn đầu tư 5 tỷ đồng để xây dựng nhà xưởng và các hạng mục khác

Năm 2022, trên cơ sở tiềm năng và lợi thế của sản phẩm mây tre đan, huyện Cẩm Xuyên đã xây dựng làng nghề mây tre Hương Sơn để phát triển kinh tế của xã Cẩm Sơn. Hiện nay, làng nghề đã thu hút gần 60 lao động tham gia sản xuất. Trong đó, có 25 học viên có tay nghề đã làm ra các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Để tạo điều kiện cho cơ sở mây tre đan Hồng Sơn mở rộng quy mô sản xuất, từ đó phát triển làng nghề mây tre đan Hương Sơn, vừa qua, UBND huyện Cẩm Xuyên đã ban hành Quyết định số 3744/QĐ-UBND về việc cho thuê đất sử dụng vào mục đích sản xuất kinh doanh, xây dựng cơ sở sản xuất mây tre đan Hồng Sơn.

Đầu tư 5 tỷ đồng xây dựng cơ sở sản xuất mây tre đan ở Cẩm Xuyên

Đại diện Sở NN&PTNT và lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên cùng tham gia lễ động thổ

Trên nền diện tích 8.073,6 m2 ở thôn Trung Sơn, xã Cẩm Sơn do UBND huyện Cẩm Xuyên cho thuê, ​cơ sở sản xuất mây tre đan Hồng Sơn đã đầu tư 5 tỷ đồng để xây dựng các hạng mục: Nhà xưởng, nhà sấy, nhà chế biến, sân phơi nguyên vật liệu, nhà trưng bày sản phẩm, nhà điều hành, hệ thống xử lý môi trường rác thải và các hạ tầng khác...

Dự kiến, cuối năm 2022, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất của cơ sở sản xuất mây tre đan Hồng Sơn và phát triển làng nghề mây tre đan Hương Sơn.

Xã Cẩm Sơn là địa bàn miền núi có nguồn nguyên liệu mây tre đan dồi dào. Đây cũng là địa phương có diện tích đồi núi phù hợp trồng các loại cây mây – nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất mây tre đan. Vì vậy, việc triển khai xây dựng nhà xưởng là bước ngoặt quan trọng để cơ sở phát triển sản xuất, từ đó tạo việc làm thường xuyên và nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Ngọc Hà

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast