Hà Tĩnh tiêm vắc-xin cúm A/H5N1 cho hơn 700.000 con gia cầm

(Baohatinh.vn) - Chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh tổ chức tiêm vắc-xin phòng bệnh. Đến thời điểm này, toàn tỉnh có hơn 700.000 con gia cầm được tiêm vắc-xin cúm A/H5N1.

Hà Tĩnh tiêm vắc-xin cúm A/H5N1 cho hơn 700.000 con gia cầm

Các trang trại, gia trại có quy mô lớn chủ động triển khai tiêm phòng vắc-xin cúm A/H5N1 cho gia cầm.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động tổ chức tiêm phòng bệnh cho gia cầm đợt 1/2020 trước định kỳ so với những năm trước (hàng năm trước đây bắt đầu từ tháng 4 cho đến cuối tháng 5).

Theo đó, từ đầu tháng 3, các địa phương đã đăng ký nhận vắc-xin cúm A/H5N1 tại Chi cục Chăn nuôi - Thú y để cung ứng cho các trang trại, gia trại có quy mô lớn trên địa bàn tổ chức tiêm phòng bệnh. Cho đến thời điểm này, 11 huyện, thị, thành phố đã tiêm được 704.757 con gà, vịt, ngan.

Hà Tĩnh tiêm vắc-xin cúm A/H5N1 cho hơn 700.000 con gia cầm

Tỷ lệ tiêm phòng gia cầm đợt 1/2020 có nhiều chuyển biến tích cực so với những năm trước.

Một số địa phương đạt tỷ lệ khá cao trong đợt tiêm phòng cho gia cầm lần này: Thành phố Hà Tĩnh (90%), Can Lộc (70%), Thạch Hà (40%)... Hiện còn 2 huyện Hương Khê và Vũ Quang chưa triển khai tiêm phòng bệnh cho đàn gia cầm.

Theo đánh giá của ngành chuyên môn Chi cục Chăn nuôi - Thú y, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, ngành chuyên môn và các địa phương, bước đầu công tác tiêm phòng bệnh cho gia cầm có nhiều chuyển biến tích cực, đạt tỷ lệ gần 30% (trước đây, tỷ lệ tiêm phòng gia cầm toàn tỉnh chỉ đạt bình quân dưới 15% so với kế hoạch).

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast