Hương Sơn lên phương án sơ tán 1.637 người dân

(Baohatinh.vn) - Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã chủ động lên phương án sơ tán 507 hộ với 1.637 người dân đến nơi an toàn khi cần thiết.

Hương Sơn lên phương án sơ tán 1.637 người dân

Mực nước sông Ngàn Phố đang ở mức trên báo động 1.

Trong 2 ngày qua (24, 25/9), trên địa bàn huyện Hương Sơn xảy ra mưa to và rất to, kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về làm cho nước sông Ngàn Phố dâng cao.

Theo báo cáo của huyện Hương Sơn, trong đêm 24/9 và sáng 25/9, lượng mưa đo được trên địa bàn từ 45 – 115mm. Mực nước trên sông Ngàn Phố tại Trạm thủy văn Sơn Diệm vào lúc 11 giờ là 10,49 m, trên mức báo động 1.

Hương Sơn lên phương án sơ tán 1.637 người dân

Cầu tràn Khe Bố ở xã Sơn Hồng bị nước cuốn trôi

Vào khoảng 3 giờ sáng 25/9, nước từ thượng nguồn đổ về đã cuốn trôi một phần cầu tràn Khe Bố thuộc địa phận thôn 11 xã Sơn Hồng với chiều dài 8m.

Cầu tràn bị cuốn trôi làm chia cắt tuyến đường Tây Lĩnh Hồng vào Đồn Biên phòng Xuân Hồng và 2 hộ dân. Chính quyền địa phương cũng đã tiến hành lắp đặt biển cảnh báo cho người dân khi đi qua tuyến đường này.

Hương Sơn lên phương án sơ tán 1.637 người dân

Mưa lớn gây ngập tại Trường Mầm non Kim Hoa.

Trong đêm 24/9 cũng đã xảy ra sạt lở đất tại các xã Sơn Hàm, Sơn Hồng…; gây ngập úng cục bộ, chia cắt nhiều tuyến đường trên địa bàn Sơn Tiến, Sơn Hồng, Sơn Lĩnh, Kim Hoa...

Trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, huyện Hương Sơn đã lên kế hoạch sơ tán 507 hộ với 1.637 người dân đến nơi trú ẩn an toàn khi cần thiết, đồng thời bảo vệ tài sản cho người dân.

Hương Sơn lên phương án sơ tán 1.637 người dân

Người dân Sơn Hàm khắc phục tình trạng sạt lở đất.

Ông Nguyễn Quang Thọ - Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết: Huyện đang chỉ đạo các địa phương tiếp tục rà soát kỹ các trường hợp nhà ở dưới hoặc trên vách taluy đường giao thông, vách núi, ven bờ sông suối, ao hồ có nguy cơ sạt lở để có phương án sơ tán đảm bảo an toàn. Đặc biệt, chú ý các hộ nhà ở gần mái taluy dễ sạt trượt, không kê giường ngủ sát tường sau nhà có nguy cơ sập đổ gây nguy hiểm.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chủ động các phương án “4 tại chỗ” đảm bảo an toàn công trình hồ đập, thủy lợi trên địa bàn, khắc phục kịp thời nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast