Hươu 3 sừng, nặng gần 1,8kg hiếm có ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Con hươu đực độc lạ có đến 3 sừng của một người nuôi hươu ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho trọng lượng gần 1,8kg, trị giá khoảng 18 triệu đồng.

Video hươu 3 sừng ở Hương Sơn

Con hươu đực hiếm có này của gia đình ông Lê Sinh, ở thôn Lâm Đồng, xã Sơn Lâm (Hương Sơn) với 3 cành nhung mọc lên từ 3 đế ở trên đầu; trong đó có 2 cành mọc ở 2 bên, cành còn lại mọc gần giữa. Đây là trường hợp hiếm có, từ trước đến nay chưa xuất hiện trên địa bàn.

Ông Lê Sinh cho biết, sau khi tiến hành thu hoạch cắt nhung, 3 cành nhung hươu này có cân nặng gần 1,8kg; chiều dài 2 cành nhung lớn khoảng 30cm, còn cành nhung ở giữa nhỏ hơn khoảng 20cm; đường kính nhung ở điểm to nhất khoảng 5cm. Đã có người trả 18 triệu đồng nhưng ông chưa bán.

Hươu 3 sừng, nặng gần 1,8kg hiếm có ở Hà Tĩnh
Hươu 3 sừng, nặng gần 1,8kg hiếm có ở Hà Tĩnh

3 nhánh nhung có tổng trọng lượng gần 1,8 kg

“Con hươu đực này được nuôi cách đây gần 6 năm. Khi còn nhỏ, nó đã có 3 đế riêng biệt ở trên đầu, trong đó 2 đế ở hai bên đầu đã cho thu hoạch nhung (lần gần nhất cho thu hoạch cặp nhung nặng hơn 1,3kg), còn đế thứ 3 thì đây là lần đầu tiên mới phát triển cho nhung như vậy. Thông thường một con hươu chỉ có 2 cành nhung mọc lên từ 2 đế hoặc có 3 cành nhung mọc lên từ 2 đế” – ông Sinh cho biết thêm.

Ông Vũ Trọng Hoài, một người chuyên thu mua nhung hươu ở huyện Hương Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên được chứng kiến một con hươu mà có tới 3 cành nhung “khủng” mọc lên từ 3 đế riêng biệt như vậy. Con hươu này được gia đình ông Sinh chăn nuôi giống như những con hươu bình thường khác.

Chăn nuôi hươu là nghề truyền thống lâu đời của người dân Hương Sơn. Nhung hươu Hương Sơn mập, hồng hào, chứa nhiều dưỡng chất, chất lượng nhung vượt trội so với các vùng miền trong nước và trên thế giới.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast