Lộc Hà trồng gần 27.000 cây xanh

(Baohatinh.vn) - Cán bộ và Nhân dân huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã trồng được gần 27.000 cây xanh trên các trục đường quê, điểm công cộng để tạo bóng mát và cảnh quan xanh – sạch – đẹp.

Dù trời mưa rét nhưng trong 2 ngày 20-21/2, dưới sự tài trợ của Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, các lực lượng chức năng, tăng ni, phật tử, người dân địa phương đã tổ chức trồng hơn 1.000 cây xanh (500 cây long não, 300 cây lim, 200 cây bưởi và một số cây bồ đề) xung quanh chùa Kim Dung ở núi Bằng Sơn (thị trấn Lộc Hà).

Lộc Hà trồng gần 27.000 cây xanh

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lộc Hà tham gia trồng cây xanh ven đường trục xã Mai Phụ

Theo thống kê, tính từ ngày 7/2/2022 đến nay, với tinh thần “người người trồng cây, nhà nhà trồng cây”, mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn trồng mới từ 30 – 50 cây và mỗi xã, thị trấn trồng 1.000 cây trở lên, đến thời điểm này toàn huyện đã trồng được gần 27.000 cây xanh các loại, gấp đôi kế hoạch dự kiến ban đầu (hơn 13.000 cây).

Các địa phương trồng được nhiều là: Hồng Lộc, Thạch Kim, Thịnh Lộc, thị trấn Lộc Hà, Mai Phụ...

Lộc Hà trồng gần 27.000 cây xanh

Nhân dân xã Thạch Kim trồng phi lao chống cát, chống gió ven chân đê biển.

Các loại cây được lựa chọn trồng đều đảm bảo nguồn gốc, chất lượng, phù hợp với điều kiện môi trường tự nhiên như: ban tím, bằng lăng, xà cừ, phi lao, sao đen, xoài và một số loại cây ăn quả khác…

Các địa điểm được lựa chọn chủ yếu là hai bên trục đường giao thông nông thôn, khuôn viên hội quán, trường học, đền chùa, chân đê và các điểm công cộng khác.

Lộc Hà trồng gần 27.000 cây xanh

Việc trồng mới được gắn liền với công tác chăm sóc, bảo vệ

Việc trồng mới cây xanh được chính quyền và người dân Lộc Hà gắn với công tác chăm sóc, bảo vệ và hưởng lợi. Qua đó vừa góp phần bảo vệ môi trường, tạo dựng cảnh quan, chỉnh trang bộ mặt nông thôn vừa chống cát và thủy triều xâm nhập, phủ xanh đất trống, bảo vệ đê biển, lấy gỗ và lấy quả…

Chủ đề Tết trồng cây

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast