Nâng cao kiến thức chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số cho các chủ thể có sản phẩm OCOP

(Baohatinh.vn) - Nếu không chuyển đổi số thì các chủ thể có sản phẩm OCOP ở Hà Tĩnh khó có cơ hội để trở thành các doanh nghiệp lớn, bắt kịp xu hướng phát triển của Chương trình OCOP cũng như của thời đại.

Sáng 25/5, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số cho các chủ thể có sản phẩm OCOP 3 sao trở lên.

Nâng cao kiến thức chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số cho các chủ thể có sản phẩm OCOP

Lãnh đạo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh và các giảng viên trên lĩnh vực công nghệ, thương mại truyền đạt cho các chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP nắm bắt các kiến thức, quy trình về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số.

Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Hà Tĩnh đã có 249 sản phẩm của 193 chủ thể được công nhận đạt chuẩn OCOP, trong đó có 14 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao, 235 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao.

Mặc dù đã đạt được một số kết quả tích cực nhưng chương trình vẫn còn một số tồn tại, khó khăn, nhất là trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát, tình hình kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề, gây khó khăn cho việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Điều này đặt ra bài toán, Hà Tĩnh cần đưa các sản phẩm OCOP tiếp cận với các nền thương mại điện tử để mở rộng kênh phân phối, tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng; đồng thời việc áp dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất, chế biến, quảng bá sản phẩm… Theo đó, chuyển đổi số được xem là xu hướng tất yếu của thời đại trong giai đoạn hiện nay.

Nâng cao kiến thức chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số cho các chủ thể có sản phẩm OCOP

Các chủ thể có sản phẩm OCOP 3 sao trở lên tham gia lớp tập huấn

Tron 1 buổi, các giảng viên trên lĩnh vực công nghệ, thương mại (do Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh bố trí) đã truyền đạt cho các chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên nắm bắt các kiến thức, quy trình về chuyển đổi số, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong xu hướng hội nhập của thị trường, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh, tiếp cận thị trường...

Buổi tập huấn không chỉ cung cấp cho các chủ thể về những kiến thức, thông tin mới về chuyển đổi số, thị trường mà còn tạo không gian để các chủ thể sản xuất trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Quan trọng hơn là giúp các chủ thể OCOP có cơ hội để trở thành các doanh nghiệp lớn, bắt kịp xu hướng phát triển của Chương trình OCOP cũng như của thời đại.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast