Ngư dân Kỳ Anh đóng tàu cá trị giá gần 20 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Agribank Kỳ Anh phối hợp với Công ty TNHH TM Khiên Hà vừa tổ chức hạ thủy, bàn giao tàu vỏ thép công suất 829 CV cho ngư dân Lê Văn Tư, ở thôn Tam Hải 1, xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh.

ngu dan ky anh dong tau ca tri gia gan 20 ty dong

Con tàu có tổng giá trị trên 19,5 tỉ đồng, công suất thiết kế 829CV.

Tàu vỏ thép HT-96725TS của ngư dân Lê Văn Tư được đóng mới bằng thép đóng tàu cấp A nhập khẩu từ Nhật Bản; lắp hệ thống máy Yamaha do Nhật Bản sản xuất; chiều dài hơn 28,6m, rộng 7,2m, cao 3,2 mét; tốc độ 12 hải lý/giờ, công suất 829 CV.

Tàu được trang bị hệ thống lái điện thủy lực, các thiết bị đảm bảo an toàn, linh hoạt và liên lạc thuận tiện với đất liền. Đặc biệt, trên tàu còn có một số thiết bị hiện đại như: máy dò cá, bộ đàm liên lạc, máy dò độ sâu, hệ thống la bàn... được nhập khẩu từ nước ngoài.

Tàu có khả năng hoạt động tối đa 30 ngày trên biển, chống chịu được với gió cấp 8.

ngu dan ky anh dong tau ca tri gia gan 20 ty dong

Tàu được lắp đặt với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại

Tàu HT-96725TS của ngư dân Lê Văn Tư có tổng trị giá trên 19,5 tỷ đồng, trong đó vốn đối ứng của chủ tàu là 975 triệu đồng, còn lại là nguồn vay từ Agribank Kỳ Anh.

Tàu được đóng tại Công ty TNHH TM Khiên Hà (Hải Phòng) - một trong những đơn vị đóng tàu biển và tàu cá lớn uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay.

ngu dan ky anh dong tau ca tri gia gan 20 ty dong

Công ty TNHH Khiên Hà thực hiện các thủ tục bàn giao tàu cho ngư dân Lê Văn Tư.

Đây là con tàu thứ 2 của ngư dân ở thị xã Kỳ Anh được đóng theo chính sách hỗ trợ của Nghị định 67 Chính phủ. Được biết, con tàu thứ nhất của anh Nguyễn Văn Cường (thôn Tam Hải 1, xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh) được hạ thuỷ bàn giao vào tháng 5/2017 đến nay đang được phát huy hiệu quả cao trong quá trình khai thác thủy sản.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast