Nông dân Cẩm Xuyên xuống đồng gieo trỉa lạc, chăm sóc lúa xuân

(Baohatinh.vn) - Những ngày đầu năm mới, bà con nhân dân Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã hăng hái ra đồng gieo trỉa lạc và chăm sóc vụ lúa xuân. Nhờ thời tiết thuận lợi cùng với ứng dụng mạnh mẽ cơ giới hóa trong sản xuất nên vụ lạc xuân năm nay, Cẩm Xuyên gieo trồng được trên 550 ha.

Nông dân Cẩm Xuyên xuống đồng gieo trỉa lạc, chăm sóc lúa xuân

Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên kiểm tra, động viên bà con ra quân sản xuất trong những ngày đầu năm.

Theo đó, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt cùng với thời tiết thuận lợi nên ngay từ những ngày đầu năm mới bà con nhân dân Cẩm Xuyên đã đồng loạt ra quân sản xuất. Theo báo cáo từ ngành nông nghiệp huyện, đến thời điểm này, bà con nhân dân đã tiến hành gieo trỉa 550/1.000 ha, đạt 55% kế hoạch, dự kiến đến hết ngày 20/02/2019 sẽ hoàn thành diện tích lạc.

Nông dân Cẩm Xuyên xuống đồng gieo trỉa lạc, chăm sóc lúa xuân

Bà con nông dân huyện Cẩm Xuyên sôi nổi ra quân sản xuất

Đối với diện tích rau màu các loại, nhân dân đã tập trung gieo trồng (xen canh, gối vụ) để phục vụ nhu cầu thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, toàn huyện đã xuống giống được 880/1.250 ha, đạt 70% kế hoạch. Các cây màu khác như ngô, khoai lang, đậu đang tiến hành làm đất gieo trỉa, phấn đấu kết thúc thời vụ trước ngày 10/3/2019.

Nông dân Cẩm Xuyên xuống đồng gieo trỉa lạc, chăm sóc lúa xuân

Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên kiểm tra tình hình sinh trưởng của lúa và khuyến cáo bà con về việc tỉa dặm để hạn chế nguy cơ bệnh rầy nâu

Đối với cây lúa, toàn huyện gieo cấy được 9.540/9.542 ha, đạt 100% kế hoạch. Nhờ thực hiện tốt quy trình chăm sóc và cung ứng đủ nguồn nước, thời tiết nắng ấm nên cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt. Để phòng tránh dịch rầy nâu và một số loại bệnh thường gặp trên cây lúa, ngành nông nghiệp huyện đã hướng dẫn, khuyến cáo bà con thường xuyên thăm đồng, tiến hành tỉa dặm, chăm sóc đúng quy trình.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast