Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Chủ động "4 tại chỗ" trong phòng chống cháy rừng

(Baohatinh.vn) - Kiểm tra công tác chữa cháy rừng tại thôn Ninh Thái (xã Trường Sơn, Đức Thọ) vào đầu chiều 1/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Hà Tĩnh cần tiếp tục duy trì lực lượng bám nắm tại các điểm, tránh để cháy bùng phát trở lại; rà soát các diện tích rừng có nguy cơ cháy cao để chủ động phòng chống, nhất là thực hiện nghiêm phương châm "4 tại chỗ".

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Chủ động “4 tại chỗ” trong phòng chống cháy rừng

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng đi.

Theo báo cáo của chính quyền địa phương, đám cháy bùng phát tại khu vực đồi núi thôn Ninh Thái vào chiều ngày 30/6. Sau khi phát hiện đám cháy, các lực lượng công an, quân sự, kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân địa phương đã tập trung các giải pháp chữa cháy. Do thời tiết nắng nóng, địa hình dốc nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến trưa nay, cơ bản đám cháy đã được không chế.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Chủ động “4 tại chỗ” trong phòng chống cháy rừng

Hiện nay, đám cháy tại thôn Ninh Thái cơ bản đã được khống chế, song lửa vẫn còn âm ỉ.

Có mặt tại hiện trường, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đề nghị: Dù đám cháy đã được khống chế, song lửa vẫn còn âm ỉ nên chính quyền và các lực lượng tiếp tục tập trung cao để dập tắt hoàn toàn, không để đám cháy bùng phát trở lại và lan sang các khu vực khác, nhất là khu vực gần khu dân cư, đường điện 500 KV.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Chủ động “4 tại chỗ” trong phòng chống cháy rừng

Đoàn kiểm tra nghe lực lượng quân sự tỉnh báo cáo công tác triển khai chữa cháy.

Phó Thủ tướng cho rằng, dù tất cả các điểm xảy ra cháy trên địa bàn Hà Tĩnh đã được khống chế, song thời gian tới, thời tiết sẽ còn diễn biến phức tạp, tỉnh cần tiếp tục tập trung cao, nhất là duy trì các lực lượng lượng bám nắm tại các điểm, tránh để cháy bùng phát trở lại.

Cùng với đó, rà soát các diện tích rừng có nguy cơ cháy cao để chủ động các biện pháp phòng chống, nhất là thực hiện nghiêm phương châm "4 tại chỗ", trong đó chính quyền sẽ đảm nhiệm vai trò chỉ huy, đảm bảo tính hiệu quả, thông suốt trong quá trình phòng cháy chữa cháy.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Chủ động “4 tại chỗ” trong phòng chống cháy rừng

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ động viên các lực lượng tham gia chữa cháy rừng trong thời gian qua

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Quá trình phòng cháy chữa cháy phải đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cho người dân, lực lượng phòng cháy chữa cháy; tập trung làm các đường băng cản lửa, không để cháy lan đến các khu vực có đông dân cư, cơ sở năng lượng, đường điện, trạm biến áp; nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là các hộ sống gần rừng về công tác PCCC...

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Chủ động “4 tại chỗ” trong phòng chống cháy rừng

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ: Thời gian tới, diễn biến thời tiết còn phức tạp, nguy cơ cháy rừng còn rất cao, vì vậy ngành kiểm lâm cần soát xét lại, bổ sung cho các địa phương các phương tiện phòng cháy, chữa cháy.

Đối với các diện tích rừng đã bị cháy, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ yêu cầu Hà Tĩnh sớm rà soát, đánh giá hiện trạng để có giải pháp phục hồi sinh kế, lên kế hoạch trồng lại rừng, tránh để đất trống, đồi trọc, gây nguy cơ sạt lở vào mùa mưa lũ.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Chủ đề Cháy rừng ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast