Sơn Tân huy động xã hội hóa hơn 11,5 tỷ đồng xây dựng NTM

(Baohatinh.vn) - Những tháng đầu năm 2018, xã Sơn Tân (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và con em xa quê chung tay hỗ trợ xây dựng NTM với tổng số tiền hơn 11,5 tỷ đồng.

Sơn Tân huy động xã hội hóa hơn 11,5 tỷ đồng xây dựng NTM

Đường trục xã rộng 7m đi qua nhiều thôn xóm của Sơn Tân sẽ được hoàn thành trong tháng 9

Sơn Tân huy động xã hội hóa hơn 11,5 tỷ đồng xây dựng NTM

Cùng với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, con em xa quê, nhân dân xã Sơn Tân cũng đã huy động nội lực từng bước hoàn thành tiêu chí giao thông

Sơn Tân là xã vùng hạ huyện Hương Sơn, hàng năm thường xuyên bị lũ lụt, ảnh hưởng lớn đến phát triển sản xuất, điều kiện kinh tế còn nhiều hạn chế nên việc huy động nội lực là vô cùng khó. Trong điều kiện đó, địa phương đã thông qua nhiều kênh để vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và con em xa quê cùng chung tay xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu.

Cụ thể, địa phương đã nhận được sự hỗ trợ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển - Chi nhánh Hà Tĩnh 11 tỷ đồng xây dựng 3,2 km đường trục xã và liên thôn. Trong dịp Quốc khánh 2/9, con em xa quê đã về đóng góp, ủng hộ 560 triệu đồng xây dựng công trình văn hóa tâm linh đền Trúc.

Sơn Tân huy động xã hội hóa hơn 11,5 tỷ đồng xây dựng NTM

Trường Mầm non xã Sơn Tân được xây dựng từ nguồn tài trợ của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Trước đó, năm 2016, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã tài trợ cho xã Sơn Tân xây dựng công trình trường mầm non và nhà văn hóa xã với tổng số tiền 19,5 tỷ đồng.

Đây là những nguồn hỗ trợ thiết thực, chung tay với nhân dân địa phương hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM vào năm 2018.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast