TP Hà Tĩnh: Các doanh nghiệp, HTX ký kết chuyển đổi số trong nông nghiệp

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/3, UBND thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Câu lạc bộ Xúc tiến thương mại và đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam và Trường Cao đẳng nghề công nghệ Hà Nội đã tổ chức hội nghị "Nông nghiệp đô thị và giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp bền vững". Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Dương Tất Thắng tham dự hội nghị.

TP Hà Tĩnh: Các doanh nghiệp, HTX ký kết chuyển đổi số trong nông nghiệp

Thời gian qua, thành phố Hà Tĩnh đang xây dựng nền nông nghiệp đô thị theo hướng phát triển các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao phù hợp với điều kiện thực tế về thổ nhưỡng, khí hậu; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm gắn với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; ứng dụng công nghệ cao gắn với chuyển đổi số, đa dạng hóa sản phẩm và liên kết theo chuỗi giá trị.

Đến nay, thành phố đã xây dựng được chuỗi cửa hàng Thành Sen mart, trưng bày và kinh doanh các sản phẩm OCOP và đặc sản của thành phố và các địa phương trong tỉnh.

TP Hà Tĩnh: Các doanh nghiệp, HTX ký kết chuyển đổi số trong nông nghiệp

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Duy Đức trình bày về các hướng phát triển nông nghiệp trên địa bàn.

Cùng với đó, thành phố đang chỉ đạo triển khai các mô hình nông nghiệp công nghệ cao theo hướng VietGAP, hữu cơ gắn với chuyển đổi số tại các vùng sản xuất rau, củ, quả tập trung tại xã Đồng Môn, Thạch Hạ; nhiều mô hình, dự án nông nghiệp khác theo hướng nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm và liên kết theo chuỗi.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả trong phát triển nông nghiệp đô thị ở các tỉnh, thành phố trong nước.

TP Hà Tĩnh: Các doanh nghiệp, HTX ký kết chuyển đổi số trong nông nghiệp

Bà Trương Thị Ny - đại diện của Hội đồng Phát triển kinh tế châu Âu (EEDC) tại Việt Nam chia sẻ về việc phát triển nông nghiệp bền vững.

Đồng thời, các đại biểu cũng gợi mở nhiều hướng phát triển nông nghiệp bền vững như: cần tiếp tục xây dựng, hình thành chuỗi kết nối giữa người dân, doanh nghiệp và chuyên gia; ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, quảng bá sản phẩm.

Hỗ trợ nghiên cứu, phát triển thị trường cho tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn trên địa bàn. Bên cạnh đó, tập trung các nguồn lực để hình thành các ý tưởng, mô hình, dự án về nông nghiệp đô thị phát huy thế mạnh của địa phương.

TP Hà Tĩnh: Các doanh nghiệp, HTX ký kết chuyển đổi số trong nông nghiệp

Tại hội nghị, thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức lễ ra mắt chuỗi Thành Sen mart...

TP Hà Tĩnh: Các doanh nghiệp, HTX ký kết chuyển đổi số trong nông nghiệp

... và tiến hành ký kết biên bản hợp tác về hỗ trợ, kết nối giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở giáo dục trong việc hợp tác giao thương và kết nối chuyển đổi số.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng chúc mừng thành công lễ ra mắt chuỗi Thành Sen mart và việc ký kết văn bản hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp, HTX, cơ sở đào tạo…

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng thông tin, hiện nay, thành phố đang đầu tư vào nông nghiệp đô thị theo hướng phát triển các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao phù hợp với điều kiện địa phương; tập trung ứng dụng công nghệ cao gắn với chuyển đổi số, đa dạng hóa sản phẩm và liên kết theo chuỗi giá trị; phát triển nông nghiệp gắn với du lịch, trải nghiệm sinh thái….

TP Hà Tĩnh: Các doanh nghiệp, HTX ký kết chuyển đổi số trong nông nghiệp

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng phát biểu tại hội nghị.

Thời gian tới, thành phố cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp, HTX, nhà đầu tư trong việc kết nối theo chuỗi liên kết sản xuất để xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, bền vững.

Bí thư Thành ủy cũng mong muốn các đơn vị tập trung hỗ trợ, chuyển giao công nghệ số, khoa học kỹ thuật hiện đại cho cán bộ, người dân, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các HTX, tổ hợp tác tại địa phương để tạo tính lan tỏa trong sản xuất.

Tại hội nghị, chuỗi Fulmart của Công ty Cổ phần Vựa Miền Trung ký kết hợp tác kinh doanh với chuỗi Thành Sen mart trong việc kết nối giao thương, trao đổi hàng hóa.

VNPT Hà Tĩnh hợp tác với Hợp tác xã Thanh niên Thành Sen trong chuyển đổi số cho dự án sản xuất rau, củ, quả tập trung công nghệ cao theo hướng hữu cơ trên diện tích 5 ha tại xã Đồng Môn.

Công ty CP Công nghệ ARI và Công ty TNHH MLTECH ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hợp tác xã Rau củ quả và dịch vụ tổng hợp Thạch Hạ và Công ty CP Sản xuất thực phẩm Hồ Cầm về việc tư vấn, cung cấp giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp.

Hợp tác trong lĩnh vực triển khai các hoạt động hỗ trợ, nâng cao năng lực và phát triển thị trường cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo giữa Trường Cao đẳng công nghệ cao Hà Nội, Công ty CP Đầu tư và phát triển dự án AIO, Công ty CP CED Central, Tạp chí Sở hữu trị tuệ và sáng tạo, Công ty TNHH MTV Truyền thông ACC.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast