TP Hà Tĩnh cảnh báo tình trạng đánh bắt cá trái quy định sau mưa lớn

(Baohatinh.vn) - Thành phố Hà Tĩnh kiên quyết xử lý nghiêm việc sử dụng chất nổ, xung điện, các ngư cụ bị cấm để khai thác thủy sản.

Đợt mưa lớn mấy ngày qua ở thành phố Hà Tĩnh đã khiến mực nước ở các hồ, đập, ruộng đồng trên địa bàn dâng cao. Tận dụng thời điểm này, nhiều người dân “rộ” lên phong trào đánh bắt cá tự nhiên trên sông, hồ, kênh mương nội đồng, cống tiêu thoát lũ...

TP Hà Tĩnh cảnh báo tình trạng đánh bắt cá trái quy định sau mưa lớn

Sau trận mưa lớn, người dân TP Hà Tĩnh “rộ” phong trào đánh bắt cá trên hồ điều hòa thuộc địa bàn xã Thạch Trung

Điều đáng nói, nhiều người dân tái sử dụng chất nổ, xung điện, các ngư cụ bị cấm để khai thác thủy sản ở một số vùng nội đồng và các khu vực thuộc hai con sông Rào Cái và sông Cày, gây nguy cơ mất an toàn đối với người và ảnh hưởng đến việc bảo vệ, phát triển nguồn thủy sản.

Thậm chí, nhiều người dân còn tự ý đóng cống tiêu thoát lũ của một số điều hòa. Điều này vô hình trung đã ngăn dòng thoát lũ. Đồng thời, gây khó khăn cho công tác điều tiết, vận hành hệ thống thủy lợi của các cơ quan chức năng.

TP Hà Tĩnh cảnh báo tình trạng đánh bắt cá trái quy định sau mưa lớn

Mưa lớn trong 2 ngày 1 - 2/8 khiến nhiều tuyến đường của thành phố bị ứ đọng nước

Trước thực trạng này, UBND thành phố Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật đối với hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng chất nổ và các ngư cụ bị cấm để khai thác thủy sản. Đặc biệt là phải chấm dứt ngay tình trạng người dân sử dụng xung điện (công cụ kích điện, điện lưới) để đánh bắt thuỷ sản tại các hồ, sông, vùng kênh mương, nội đồng.

Để tạo được chuyển biến lớn thì mỗi phường, xã phải tăng cường công tác tuyên truyền, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình đối với chủ trương chung.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast