Vũ Quang triển khai tiêm phòng cho gần 53.000 con gia súc

(Baohatinh.vn) - Các địa phương ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang tập trung tiêm vắc-xin phòng bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng, viêm da nổi cục, dịch tả lợn châu Phi và dại chó đợt 1 cho gia súc trên địa bàn.

Vũ Quang triển khai tiêm phòng cho gần 53.000 con gia súc

Cán bộ thú y tiêm vắc-xin phòng bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng và viêm da nổi cục cho đàn bò trên địa bàn xã Đức Lĩnh.

Theo thống kê của Trung tâm Ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện Vũ Quang, trong đợt 1, toàn huyện có gần 53.000 con gia súc tiêm vắc-xin phòng bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng, viêm da nổi cục, dịch tả lợn châu Phi và dại chó.

Trong đó, đàn trâu, bò hiện đã triển khai tiêm được 1.150/11.381 con (đạt 10,1% kế hoạch); đàn lợn tiêm 26.020/35.002 con (đạt 74,3% kế hoạch).

Vũ Quang triển khai tiêm phòng cho gần 53.000 con gia súc

Các địa phương và người dân đang đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng cho đàn vật nuôi.

Để công tác tiêm phòng đảm bảo tiến độ và đạt kết quả cao, UBND huyện Vũ Quang đã chỉ đạo các địa phương và ngành nông nghiệp thống kê số lượng vật nuôi trong diện phải tiêm và điều động cán bộ thú y các xã thành lập tổ tiêm phòng theo cụm xã, tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng cho đàn gia súc và dự kiến hoàn thành trước ngày 30/5.

Vũ Quang triển khai tiêm phòng cho gần 53.000 con gia súc

Công tác tiêm phòng dịch đợt 1 năm 2022 cho đàn vật nuôi ở Vũ Quang sẽ kết thúc trước ngày 30/5.

Ngoài ra, các địa phương cũng đang tập trung tuyên truyền, vận động người chăn nuôi tự giác phối hợp trong công tác tiêm phòng dịch bệnh, khuyến cáo vệ sinh chuồng trại để góp phần bảo vệ đàn vật nuôi phát triển bền vững.

Đặc biệt, người dân phải tập trung theo dõi sức khỏe vật nuôi sau tiêm, cho ăn uống đầy đủ dưỡng chất, giữ gìn vệ sinh chuồng trại, không mua hoặc nuôi nhốt chung với những con gia súc có dấu hiệu bị các loại bệnh…

Chủ đề Dịch bệnh cây trồng - vật nuôi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast